ลูกถีบพิทักษ์มารดา! ไอ้หนูวัย 11 ปี เซฟชีวิตแม่โดนไฟฟ้าดูด รอดหวุดหวิด

ลูกถีบพิทักษ์มารดา! ไอ้หนูวัย 11 ปี เซฟชีวิตแม่โดนไฟฟ้าดูด รอดหวุดหวิด

ช่างแอร์ทำไฟฟ้ารั่ว หวิดคร่าชีวิต 2 แม่ลูกช่างทำผมที่ อ.ดอกคำใต้รอดตาย เพราะลูกชายนักเรียนชั้น ป.5 ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 46 ตัดสินใจกระโดดถีบเพื่อช่วยแม่ถูกดูดทั้งคู่ รอดตายทั้งแม่ลูก ด้าน น้องเตง เผยชอบดูสารคดีการเอาชีวิตรอด...

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2560 นางพัชราพร อินตะวงศ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ 10 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เจ้าของร้านตัดผมชาย-หญิงใน อ.ดอกคำใต้ เล่าถึงนาทีเฉียดตายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เมื่อคืนของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.30 น. หลังจากที่ได้ให้บริการกับลูกค้าคนสุดท้ายเสร็จ ก็เตรียมที่จะปิดร้านตามปกติ และในเวลาดังกล่าวร้านค้าข้างเคียงก็ปิดไฟเข้านอนกันหมดแล้ว โดยขณะที่ตนเองได้ใช้แท่งเหล็กยาว ทำการเกี่ยวดึงประตูม้วนเหล็กเพื่อจะปิดประตูร้าน ทันใดนั้นร่างกายก็ต้องกระตุกอย่างรุนแรง เนื่องจากโดนไฟฟ้าดูด และไม่สามารถขยับตัวได้

เป็นขณะเดียวกันที่ ด.ช.ภัทรยศ หรือ น้องเตง ศรีศุภรวัฒนา อายุ 11 ปี บุตรชายอยู่ในร้านด้วย และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องฯจึงตะโกนบอกให้แม่ปล่อยประมาณ 3 ครั้ง แต่ตนเองก็ไม่สามารถที่จะปล่อยมือจากเหล็กได้ เพราะถูกไฟฟ้าดูดขยับตัวไม่ได้ หลังจากนั้นน้องเตง ก็ได้วิ่งมาจับไหล่แม่เพื่อจะกระชากให้แม่หลุดพ้นจากการถูกไฟฟ้าดูด แต่กลับไม่เป็นผล ทว่าน้องเตงและแม่กลับถูกไฟฟ้าดูดด้วยทั้งคู่เป็นเวลานานราว 2 นาที โดยแม่พยายามบอกให้น้องเตงสะบัดมือ และสามารถสะบัดมือออกจนหลุดจากตัวแม่ได้ในเวลาต่อมา


ลูกถีบพิทักษ์มารดา! ไอ้หนูวัย 11 ปี เซฟชีวิตแม่โดนไฟฟ้าดูด รอดหวุดหวิด

"จนกระทั่งเวลาผ่านไปอีกประมาณ 5 - 10 นาที หลังจากถูกไฟฟ้าดูดน้องเตงน่าจะมีอาการชาและกระตุกจึงกลับลงไปนั่งที่พื้น ในขณะนั้นตนเองยังคงถูกไฟฟ้าดูดอยู่ และดูเหมือนกระแสไฟจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกขณะ โดยในใจตอนนั้นคิดว่าจะต้องตายแน่ๆ จึงได้ภาวะนาจิต ถึงเจ้ากรรม นายเวร เจ้าที่ ปู่ยา ตายาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตึกแห่งนี้ ขอให้ตนเองรอดชีวิต ทันใดนั้นก็รู้สึกเหมือนโดนเตะหรือโดนถีบ เข้าที่ลำตัวอย่างแรง จนตนเองล้มคว่ำหัวฟาดพื้น และหลุดพ้นจากการถูกไฟฟ้าดูด พอตั้งสติได้ก็พยายามลุกนั่ง และสิ่งแรกที่ทำคือก้มลงกราบพื้นเพื่อขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ดลบันดาลให้ตนเองรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ ก่อนตนเองและลูกชายจะโผเข้ากอดกัน และร่ำไห้ด้วยความดีใจที่รอดชีวิตมาได้ วินาทีนั้น คิดว่าจะต้องตายแน่ๆ" นางพัชราพร กล่าว

เจ้าของร้านทำผม กล่าวต่อว่า จากนั้นได้พยายามลุกนั่งเก้าอี้ และสำรวจตัวเองพบว่า เส้นผมหลุดเป็นจำนวนมาก เนื้อตัวแดงเป็นจ้ำๆ มีบาดแผลเหมือนถูกไฟไหม้ที่บริเวณเท้า หัวไหล่ และแผ่นหลังหลายจุด และกลางศีรษะโนปูด ก่อนจะโทรหาญาติพาไปส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้ โดยแพทย์ตรวจร่างการ ทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนจะให้กลับบ้าน และนัดตรวจอีกครั้งโดยเฉพาะอวัยวะภายใน เช่น ตับ ไต หัวใจ เพื่อตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดจากการถูกไฟฟ้าช็อต จนถึงขณะนี้ตนเองยังรู้สึกเหนื่อยง่าย รวมถึงมีอาการปวดไปทั่วร่างกาย เวลานอนก็ยังผวาเนื่องจากภาพเหตุการณ์ยังฝังใจเพราะใกล้ความตายมากที่สุดในชีวิต

นางพัชราพร กล่าวอีกว่า สาเหตุคาดการเกิดไฟฟ้าดูดตัวเองกับลูก จนเกือบที่จะเอาชีวิตไม่รอดครั้งนี้ น่าจะเกิดจาก ก่อนหน้านี้ ได้ให้ช่างมาทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ และมีการเดินสายไฟไม่เรียบร้อย ตรงบริเวณจุดเคลื่อนที่ของประตูม้วนเหล็ก และเมื่อกระแสไฟฟ้ารั่วตรงบริเวณดังกล่าว เป็นจุดต่อระหว่างตัวมิเตอร์ไฟฟ้า กับ ชุดตัวตัดไฟอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อเกิดไฟฟ้าช็อต หรือไฟฟ้าลัดวงจรแล้ว ระบบเซฟตี้จึงไม่ทำงานทำให้เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่ลูกชายฉลาด และมีไหวพริบดี จึงช่วยให้ตัวแม่และลูกชายรอดพ้นจากความตายมาได้อย่างหวุดหวิด จึงขอฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะช่างที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศควรทำให้รอบคอบมากกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้เจ้าของบ้าน เป็นอันตรายถึงเสียชีวิตจากการกระทำดังกล่าวได้


ลูกถีบพิทักษ์มารดา! ไอ้หนูวัย 11 ปี เซฟชีวิตแม่โดนไฟฟ้าดูด รอดหวุดหวิด

ด้าน น้องเตง เล่าถึงนาทีเป็นนาทีตายของผู้เป็นแม่ที่ถูกไฟฟ้าดูดว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนเล่นอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงแม่เรียกให้ช่วย จึงวิ่งเข้าไปแล้วใช้มือดึงไหล่แม่ แต่กลับโดนไฟฟ้าดูด จากนั้นได้รวบรวมพลังแล้ว สะบัดมือเต็มแรงจนหลุด และนึกขึ้นมาได้ว่า ในสารคดีนาทีเป็นนาทีตาย ตายหรือรอด ได้สอนวิธีการช่วยคนถูกไฟฟ้าดูด จึงตัดสินใจช่วยแม่ที่กำลังจะตายด้วยการวิ่งไปกระโดดถีบแม่อย่างเต็มแรง จนแม่ล้มคว่ำ และรอดชีวิตมาได้ดังกล่าว

หนูน้อยเจ้าของลูกถีบพิกทักษ์มารดา บอกด้วยว่า ตนเองชอบดูสารคดีเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากภัยต่างๆ มาตั้งแต่เด็กๆ รวมถึงการเรียนวิชาลูกเสือจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยาที่ตนเองเรียนอยู่ เพราะเชื่อว่า หากวันหนึ่งตนเองต้องตกอยู่ในสภาพที่เลวร้ายเหมือนในสารคดี ก็จะสามารถนำความรู้มาใช้กับตนเองได้ แต่ก็ไม่คิดเลยว่า จะมาเกิดขึ้นกับแม่ และตัวของเขาเอง

สำหรับด.ช.ภัทรยศ หรือน้องเตง ศรีศุภรวัฒนา อายุ 11 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 อ.ดอกคำใต้ เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดี ขยัน ช่วยพ่อแม่ทำงานหลังจากเลิกเรียน ที่สำคัญเป็นเด็กใฝ่รู้ ชอบถาม ขี้สงสัย และที่สำคัญชอบดูรายการเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากภัยต่างๆด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์