ผงะ!!! ตร.เชียงราย ตรวจผับเจอ “ห้องซ่อนเด็ก”

ผงะ!!! ตร.เชียงราย ตรวจผับเจอ “ห้องซ่อนเด็ก”

30 มิ.ย. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รวบรวมหลักฐานการตรวจสถานบริการในเขตรับผิดชอบพบสถานบริการกระทำผิด ในข้อกฏหมายปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี แและต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ จำหน่วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเยาวชน เตรียมส่งเอกสารหลักฐานให้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รับทราบและพิจรณาบทลงโทษอีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.30 น. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรเทพ ถิ่นทิพย์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 37, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองเชียงราย ชุดตำรวจสายตรวจ ออกตรวจสถานบริการในเขตรับผิดชอบ เข้าตรวจร้าน Take iT Easy บริเวณถนนราษฏรบำรุง เขตเทศบาลนครเชียงราย จากการเข้าตรวจภายในร้าน ไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่อย่างใด

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้พบว่าหน้าร้านมีรถจักรยานยนต์ จอดมากมายผิดปกติ จึงได้เดินสำรวจรอบๆ ร้านพบเยาวชนจำนวนมากไปแออัดอยู่ในห้องเก็บของหลังร้าน จึงได้ควบคุมตัวออกมาพบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 26 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาทำประวัติและเรียกตัวผู้ปกครองมารับทราบเพื่อรับตัวกลับบ้านไป และได้เชิญผู้ดูแลร้านมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อคือ 1.จำหน่ายสุราให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 2.ยุยงส่งเสริมให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิดหรือประพฤติตนไม่เหมาะสม และ3.ยินยอมให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบันเทิงเข้าไปในสถานบันเทิงในเวลาทำการ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี


เจ้าหน้าที่อาสาสายฟ้า ซึ่งร่วมตรวจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าว่า สถานบริการหลายแห่ง จะมีคนดูต้นทางหากพบว่าเจ้าหน้าที่มาตรวจจะรีบส่งสัญญาณไปไล่เด็กออกจากร้าน หากไม่ทันก็จะต้อนเด็กไปหลบใน "ห้องซ่อนเด็ก" เป็นที่รู้กันระหว่างนักเที่ยว ส่วนใหญ่จะเป็นห้องเก็บของ ห้องพักพนักงาน หรือ หลังครัว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โชคไม่ดีที่เจ้าหน้าที่ตามไปเจอจนถูกจับกุมได้จำนวน 30 คน หลายครั้งเจ้าหน้าที่อาสา จะแฝงตัวเข้าไปตามสถานบริการก่อน เพื่อเก็บข้อมูลด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าหนังสือที่ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พิจารณาลงโทษสถานบริการนั้น มีรายชื่อสถานบริการ 3 แห่ง คือ Take iT Easy, M16 และร้าน "กรูเมท" ซึ่งมีการตรวจพบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการเช่นเดียวกัน โดยตรวจพบให้ห้วงเดือน พค.- มิย. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เปิดเผยว่า การออกตรวจสถานบริการจะทำอย่างเคร่งครัด เพราะเป็นปัญหาหลักที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ หากเยาวชนเข้าไปมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็จะเกิดปัญหาตามมา ทั้งการขับขี่จักรยานยนต์คึกคะนอง ออกมาแข่งกันยามค่ำคืน เกิดอุบัติเหตุ การทะเลาะวิวาท และโยงสู่ปัญหายาเสพติด การค้าประเวณี ที่สำคัญคือเสียการเรียน เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ไม่ควรมานั่งดื่มกินและนอนดึก


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์