สลดปู่ซ่อนเงินไว้ในหม้อข้าวกว่าแสนบาท เตรียมใช้หนี้ ธกส. หลานสาวขโมยเกลี้ยง

สลดปู่ซ่อนเงินไว้ในหม้อข้าวกว่าแสนบาท เตรียมใช้หนี้ ธกส. หลานสาวขโมยเกลี้ยง


วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.สุริยัน ศุทธินีติกรกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายอุดม การโส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านหนองยาง ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ว่านายเฉลิม นิจโกรทม อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านหนองยาง ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ถูกหลานสาว อายุ 16 ปี ขโมยเงินไปแสนกว่าบาทที่ซ่อนเอาไว้ แล้วขี่รถจยย.ยามาฮ่า ฟีโน หลบหนีออกไปจากบ้าน

หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงให้เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.ห้วยคต แจ้งไปยังทุก สภ.ใกล้เคียง ให้ช่วยช่วยควบคุมตัวไว้ก่อน พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปยังที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆ ที่คาดว่าเด็กจะขับรถผ่าน

จากนั้นนายศิริพงษ์ บุญมา อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าพบหลานสาวของนายเฉลิม มาเปิดโรงแรมห้วยคตรีสอทร์ หลังจากนั้นนายศิริพงษ์ ได้พานายเฉลิม ไปยังโรงแรม ก็พบหลานสาว ก่อนพามาที่ สภ.ห้วยคต แต่ในระหว่างทางหลานสาวกลับขี่รถจยย.หลบหนีไปอีก

หลังจากนั้น พ.ต.ท.สุริยัน ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ว่าพบเด็กสาวคนดังกล่าวที่อยู่ในเซเว่นสามแยกตลาดห้วย ในขณะหลบฝนที่ตกหนักอยู่ จึงได้พาเด็กสาวขึ้นรถมายัง สภ.ห้วยคต พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสด 170,400 บาท และโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งซื้อมาใหม่อีก 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงนำเงินจำนวนดังกล่าวส่งมอบเงินคืนให้กับนายเฉลิม โดยมีนายอุดม ผู้ใหญ่เป็นพยาน

ด้านนายเฉลิม กล่าวว่า ตนได้อยู่กับหลานสาวเพียง 2 คน โดยพ่อของหลานได้ภรรยาใหม่ทำสวนอยู่ที่ จ.จันทร์บุรี ส่วนเรื่องเงินจำนวนดังกล่าวนั้น ตนได้รับฝากจากพ่อของหลานให้เอาไปใช้หนี้ ธกส.แทน โดยตนได้นำเงินไปซ่อนไว้ที่หม้อข้าวในครัว ซึ่งวันที่เกิดเหตุตนเรียกหลานสาวมากินข้าวเย็น แต่หลานสาวบอกไม่กิน และได้เดินถือกระเป๋าไปที่รถจยย. แล้วขี่ออกไปทันที

"ผมเห็นผิดสังเกตจึงเดินไปดูเงินที่ซ่อน ก็พบว่าเงินได้หายไปหมดแล้ว ด้วยความตกใจจึงรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้าน และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามด้วย ซึ่งผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยคต เป็นอย่างมาก ที่ช่วยติดตามเงินดังกล่าวมาคืนโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง ส่วนเงินนั้นผมได้ฝากไว้กับผู้ใหญ่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน และในวันจันทร์ก็จะนำไปใช้หนี้ ธกส.แทนลูกชาย ส่วนเรื่องคดีความผมไม่เอาผิดกับหลานเนื่องจากได้เงินคืนแล้ว และต่อไปคงต้องระวังให้มากกว่านี้" นายเฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์