ชาวเชียงใหม่ฉุน! คู่รักต่างชาติ ถ่ายพรีเวดดิ้งในกู่เจ้าหลวง วิ่งหยอกล้อไปมา

ชาวเชียงใหม่ฉุน! คู่รักต่างชาติ ถ่ายพรีเวดดิ้งในกู่เจ้าหลวง วิ่งหยอกล้อไปมา

30 มิ.ย.ได้รับการร้องเรียนจากไกด์จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ทำการบันทึกภาพความไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวต่างชาติและช่างภาพ ที่ไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในกู่เจ้าหลวงเชียงใหม่ หรือที่เก็บพระอัฐิของเจ้าผู้ครองเชียงใหม่และเชื้อสาย ที่วัดสวนดอก อ.เมืองเชียงใหม่

ไกด์ชาวเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตนได้ไปในวัดสวนดอกเพื่อส่งลูกทัวร์ของตนและขณะนั้นตนเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนแต่งชุดเจ้าบ่าวสาว อยู่ในกู่หลวงเชียงใหม่ มีการถ่ายทำกัน วิ่งไล่จับกันเจ้าบ่าวสาว และโยนช่อดอกไม้ข้ามกู่หลวง ตระกูล ณ เชียงใหม่ ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม มีการวิ่งไล่จับกันโดยช่างภาพทำการบันทึกภาพทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ คาดว่าจะนำไปประกอบในพิธีแต่งงานของนักท่องเที่ยวดังกล่าว และจากการสังเกตพบว่า ช่างภาพนั้น มีการส่งคนไปดูลาดเลาเฝ้าสังเกตุ หากพบว่าไม่ชอบมาพากันให้ส่งสัญญาณให้กับคณะ ที่กำลังถ่ายทำ ด้วย แสดงว่า ต้องไม่มีการไปขออนูญาตทางวัดแน่นอน


อย่างไรก็ตามวัดดังกล่าว มีการติดตั้งป้ายอย่างชัดเจนเรื่องการมาใช้สถานที่ในกู่หลวงเชียงใหม่แห่งนี้ ของนักท่อเงที่ยวหรือใครที่จะเข้ามาเที่ยวชม ข้อความระบุชัดเจนว่า ห้ามประพฤติหรือกระทำการสิ่งใดที่เข้าข่ายไม่เหมาะสม และก่อนที่จะมาทำอะไรให้ทำการขออนุญาตกับทางวัดสวนดอก หรือที่มูลนิธิกู่เจ้าหลวง หรือกรมศิลปากร เสียก่อน โดยติดตั้งประกาศอย่างชัดเจน แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวก็มากระทำแบบนี้ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์