เข้าช่วยครอบครัวเด็กชาย 11 ขวบ วางยาหวังฆ่ายกครัว พม.ประเมิน พาพบจิตแพทย์!!

เข้าช่วยครอบครัวเด็กชาย 11 ขวบ วางยาหวังฆ่ายกครัว พม.ประเมิน พาพบจิตแพทย์!!

จากกรณีพลเมืองดีรับแจ้งมีเด็กหนีออกจากบ้าน เดินพลัดหลงอยู่ย่านเขตราษฎร์บูรณะ เบื้องต้น เด็กอ้างว่าหนีมาจากโรงเรียนที่จังหวัดจันทบุรี เพราะเบื่อเพื่อน ส่วนพ่อแม่เสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบกลับพบความจริงว่า พ่อและแม่แท้ๆ ของเด็กยังมีชีวิตอยู่ ทั้งสองคนระบุลูกชายหนีออกจากบ้าน หลังสร้างปัญหาจนทุกคนต่างเอือมระอา ทั้งวางยาจนย่าเสียชีวิต และพยายามผสมผงยากันยุงให้พี่สาวพิการ พ่อและแม่ดื่ม แต่ทุกคนรอดชีวิตมาได้

โดยความคืบหน้า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 29 มิ.ย. พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพ, ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และศูนย์สาธารณสุข ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 195 ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ซอยพุทธบูชา 39 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. ได้พบพ่อ-แม่และเด็ก อยู่ภายในบ้าน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องสื่อมวลชนอย่าถ่ายรูปเด็ก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

โดยทางพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวได้เดินทางมาดูความเป็นอยู่ของครอบครัวน้อง พร้อมมอบสิ่งของให้กับทางครอบครัวน้องก่อนจะมีการพูดคุยกับในเบื้องต้น โดยเราจะประเมินสภาพจิตใจของผู้เป็นแม่ ถามความเห็นของแม่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้แม่คิดอย่างไรกับลูก และทำการสอบถามลูกว่า ต้องการให้แม่ทำอย่างไร ในเรื่องความรักและความอบอุ่น เพื่อประเมินความสัมพันธ์ เพื่อหาแนวทางออกรวมกัน จากนั้นในวันที่ 6 ก.ค. จะพาเด็กไปพบทีมแพทย์ (จิตแพทย์) ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อดูแลสภาพจิตใจของน้องว่า ทำไมถึงได้กระทำแบบนี้

ทางด้านแม่ บอกว่า จริงๆ แล้วเป็นห่วงลูก ถ้าลูกไปแล้วดีขึ้นก็อยากจะให้ไป แต่ต้องมีการคุยกันก่อน เพื่อหาข้อสรุป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์