BBC สนใจ น้องธันย์ สาวไทยได้งาน ผู้สำรวจความสุขคนไข้ เงินเดือน1ล้าน

BBC สนใจ น้องธันย์ สาวไทยได้งาน ผู้สำรวจความสุขคนไข้ เงินเดือน1ล้าน

สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ นำเสนอข่าวน้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เข้าทำงาน "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" ของโรงพยาบาลเวิล์ดเมดิคอล หรือ WMC โดยน้องธันย์ซึ่งมีอายุเพียง 21 ปี เป็นผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุดจากผู้สมัครจำนวนมากที่มีโปรไฟล์หลากหลาย และเป็นคนที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2011 หลังจากเธอประสบอุบัติเหตุตกลงไปในรางรถไฟฟ้าของสิงคโปร์ จนต้องสูญเสียขาทั้งสองข้าง

ทางโรงพยาบาลให้เหตุผลว่าเลือกน้องธันย์เข้ารับตำแหน่งนี้ เพราะเธอผ่านความทุกข์ทางกายอย่างสาหัสมาแล้ว และมีทัศนคติที่ดี จึงเหมาะกับตำแหน่งที่ต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือคนไข้


งาน "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ หลังจากทาง WMC ประกาศรับสมัครผู้เข้ารับตำแหน่งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้เงินเดือนสูงถึง 1 ล้านบาท และมีที่พักฟรีในโรงพยาบาล แถมยังมีหน้าที่เพียงสอบถามทุกข์สุขของคนไข้ ไม่จำกัดคุณสมบัติผู้สมัคร นอกจากต้องเป็นคนไทยอายุเกิน 18 ปี แม้ว่าจะมีสัญญาจ้างระยะสั้นเพียง 6 เดือน แต่ก็ทำให้งานนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น "งานที่ดีที่สุดในประเทศไทย" จนกระทั่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการรับสมัครตำแหน่งนี้ เป็นเพียงกลยุทธการประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลมากกว่าการรับสมัครงานปกติธรรมดา


Cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์