แจ้งจับ King cobra จงอางโผล่เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง หวั่นเลื้อยซุกรีสอร์ต

แจ้งจับ King cobra จงอางโผล่เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง หวั่นเลื้อยซุกรีสอร์ต

กู้ภัยที่เกาะช้างมีภารกิจเพิ่มในช่วงฤดูฝน อสรพิษสารพัดชนิดเลื้อยออกจากป่าเข้าไปในอาคารสถานที่ทั้งบ้าน ร้านอาหาร รีสอร์ต ล่าสุดงูจงอาจยาว 2 เมตร โผล่โชว์ตัวบนชายหาด สร้างความหวาดเสียวฮือฮาให้นักท่องเที่ยว...

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 26 มิ.ย.60 อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตเกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากพนักงานของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมหาดทรายขาว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ขอให้อาสากู้ภัยไปช่วยจับงูขนาดใหญ่ คาดว่าเป็นงูจงอางเลื้อยอยู่บนหาดทราย กลัวว่าจะเลื้อยเข้าไปภายในรีสอร์ตซึ่งมีลูกค้านักท่องเที่ยวพักอยู่จำนวนมาก และร้านอาหารในบริเวณนั้น หลังได้รับแจ้งจึงประสานขอกำลังอาสากู้ภัย พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงูเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที


แจ้งจับ King cobra จงอางโผล่เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง หวั่นเลื้อยซุกรีสอร์ต

เมื่อไปถึง พบว่าพนักงานและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ออกมายืนอยู่ และพนักงานจำนวนหนึ่งพยายามจะหาวิธีป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามาใกล้สถานประกอบการ ท่ามกลางความหวาดกลัวของนักท่องเที่ยว อาสากู้ภัยได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา เพื่อจับงูด้วยความระมัดระวัง เพราะงูจงอางตัวดังกล่าว ได้แสดงอาการดุร้าย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถจับงูได้ ตรวจสอบพบว่า เป็นงูจงอาง ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ก่อนนำใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯเกาะช้าง ปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงเข้าสู่ฤดูฝน อาสากู้ภัยฯ มักจะได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับงูชนิดต่างๆ ที่ออกจากป่าเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ในอาคารบ้านเรือนสถานประกอบการหรือตามที่สาธารณะทั่วไปเกือบทุกวัน เนื่องจากสภาพอากาศที่ชื้น มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์