สุดเวทนา! แม่หอบลูกสาว 4 คนหนี สามีติดยาหนักเอาลูกเร่ขายแลกเงิน

สุดเวทนา! แม่หอบลูกสาว 4 คนหนี สามีติดยาหนักเอาลูกเร่ขายแลกเงิน


หน.อส.ปภ.กู้ภัยแม่ขะจาน เชียงราย ร่วมทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือ สาววัย 22 ปี หอบลูกสาว 4 คนหนี หลังสามีเอาลูกสาว 5 ขวบ เร่ขายหวังได้เงินซื้อยาเสพติด ล่าสุด เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง รับอุปการะให้ไปช่วยงานที่วัด

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก Pungyen Cooking คือ นายพงศกร สวามิภักดิ์ หัวหน้า อส.ปภ.กู้ภัยแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย หลังโพสต์ข้อความและรูปภาพทำนองว่า "มีหญิงแม่ลูกอ่อน อายุ 22 ปี มีลูก 4 คน หนีสามีมาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพราะสามีจะเอาลูกไปขายแลกยาเสพติด ชีวิตน่าสงสารไม่มีบ้านไม่มีเงินกินข้าว"

นายพงศกร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบแม่ที่มีลูก 4 คน หนีสามีมาจาก อ.เวียงแก่น มาขออาศัยยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เวียงป่าเป้า ต้องการความช่วยเหลือ ตนและทีมงานกู้ภัยจึงไปตรวจสอบ พบว่าทั้ง 5 ชีวิตอาศัยในบ้านหลังที่ว่างอยู่ของครูคนหนึ่งที่ชาวบ้านนับถือ พบกับ นางนู (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมกับลูกสาว 4 คน อายุ 6 ขวบ 5 ขวบ 1 ขวบ และ 3 เดือน โดยคนที่อายุ 5 ขวบ ยังไม่ได้แจ้งเกิด

ด้าน นางนู เล่าให้ นายพงศกร ฟังในวันที่เดินทางไปพบว่า พาลูกสาวทั้ง 4 คนหลบหนีสามีมา เพราะสามีติดยาเสพติด และพยายามจะเอาลูกสาว 5 ขวบ ไปขายให้คนในหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อจะนำเงินมาซื้อยาเสพ เมื่อทราบเรื่องจึงบอกให้เพื่อนบ้านไปช่วยตามหาจนพบตัวลูกสาว และช่วยกลับมาได้ทัน จากนั้นตัดสินใจพาลูกทั้ง 4 คน หนีออกมาจากบ้าน ขึ้นรถโดยสารมาลงที่ อ.เวียงป่าเป้า เพราะมีพี่สาวอาศัยอยู่แถวนี้ แต่พี่สาวก็ยากจนจึงได้พากันมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านในหมู่บ้าน

หัวหน้า อส.ปภ.กู้ภัยแม่ขะจาน กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตนและเพื่อนๆ นำเงินส่วนตัวซื้อข้าวสารอาหารแห้ง นมผง และมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ประทังชีวิตไปสักระยะก่อน และได้นำเอาเรื่องราวการช่วยเหลือดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กจนมีคนอยากมาช่วยเหลือร่วมบริจาคสิ่งของ พร้อมประสานขอความช่วยเหลือไปกับหน่วยงานต่างๆ ล่าสุดตอนนี้ทางทีมกู้ภัยฯ ประสานกับ พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย โดยพระอาจารย์พบโชค จะรับอุปการะแม่และเด็กทั้ง 4 คน โดยให้แม่ช่วยทำงานที่วัด ส่วนเด็กๆ ที่วัดมีสถานที่รับเลี้ยง แต่ต้องให้ทางกู้ภัยช่วยพาเด็ก 5 ขวบไปแจ้งเกิดให้เรียบร้อยก่อน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์