สันติบาลรวบนักเขียนหวิว-เตือนนสพ.ลงภาพวาบหวิว

สันติบาลจับนักเขียนพ็อกเก็ตบุ๊ควาบหวิวของกลาง 3,000 เล่ม พร้อมส่งหนังสือถึงสภาการหนังสือพิมพิ์เตือนหนังสือพมพิ์ลงภาพวาบหวิว


ที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาลวันที่ 28 ส.ค.พ.ต.อ.สุทัศน์ อันทานนท์ รองผบก.อก.บช.ส.แถลงผลการจับกุม หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์ที่มีเนื้อหายั่วยุทางเพศที่วางขายตามร้านสะดวกซื้อ และร้านหนังสือตามห้างสรรพสินค้าพร้อมนำตัวนายดนัย สมมาตย์ ผู้ต้องหาที่เขียนหนังสือและของกลางจำนวนกว่า 3,000 เล่ม มาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมทั้งประกาศมาตรการตรวจสอบสื่อที่เข้าข่ายลามกอนาจารทั้งในอินเตอร์เน็ต สื่อโฆษณา และรูปดาราที่แต่งกายยั่วยุอารมณ์ทางเพศบนหนังสือพิมพ์


พ.ต.อ.สุทัศน์ กล่าวว่า หลังจากที่ประชาชนได้ร้องเรียนมาที่ตำรวจสันติบาล ว่ามีหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์ที่มีเนื้อหายั่วยุทางเพศ

โดยบรรยายฉากการมีเพศสัมพันธ์อย่างโจ่งแจ้ง วางขายตามร้านสะดวกซื้อ และร้านหนังสือตามห้างสรรพสินค้า จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์ของนายดนัย มีเนื้อหาเข้าข่ายตามที่ได้รับร้องเรียน จึงได้ดำเนินคดีตามข้อหาผลิตหนังสือที่เข้าข่ายลามกอนาจาร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6,000 บาท พร้อมทั้งได้ทำเรื่องเตือนไปยังร้านค้าต่างๆ ไม่ให้วางขายหนังสือเหล่านี้ซึ่งจะมีโทษฐานค้าสิ่งพิมพ์ลามกอนาจารด้วย


พ.ต.อ.สุทัศน์ กล่าวว่า พร้อมกันนี้ทางสันติบาลยังได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอดาราที่แต่งกายวาบหวิวและแสดงท่าทางยั่วยวน


ที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตเพื่อโฆษณานิตยสารเม็มโม่เวรี่ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค เข้าข่ายทำให้เสื่อมเสียศีลธรรมอันดี มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมประสานทางนิตยสารและเว็บไซด์ต่างๆ ให้เลิกโฆษณาและเผยแพร่คลิปดังกล่าว รวมทั้งภาพโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าที่ได้รับร้องเรียนมา หากพบว่าเข้าข่ายก็จะประสานให้ปลดออกต่อไป


สันติบาลยังได้รับร้องเรียนเกี่ยวกับ หนังสือพิมพ์ที่นำเสนอภาพดาราที่แต่งกายด้วยชุดวาบหวิว นุ่งน้อยห่มน้อย

"ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบว่า ผิดกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นภาพที่ขัดต่อจริยธรรม จึงได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไม่ให้เผยแพร่ภาพลักษณะดังกล่าวไปทางสำนักพิมพ์และที่สภาการหนังสือพิมพ์ รวมทั้งจะทำเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการตรวจสอบผู้บริโภค(สคบ.) ดำเนินการตรวจสอบด้วยว่าเข้าข่ายทำให้เสื่อมเสียศีลธรรมอันดีหรือไม่” พ.ต.อ.สุทัศน์ กล่าว พร้อมยกหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และบางกอกทูเดย์ ที่ลงภาพดาราวาบหวิวมามาประกอบการแถลงข่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์