ลูกน้องยกย่องนายคือฮีโร่! ศพหน.ช่างซีพีเอฟลงไปช่วย4 ชีวิตตกบ่อบำบัดกลับถึงวัดบ้านเกิด

ลูกน้องยกย่องนายคือฮีโร่! ศพหน.ช่างซีพีเอฟลงไปช่วย4 ชีวิตตกบ่อบำบัดกลับถึงวัดบ้านเกิด

เมื่อเวลา 21.30 น. น.วันที่ 24 มิ.ย. ที่วัดทองธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นางปภาดา พรหมเมือง ภรรยานายชาญชัย พันธุนาคิน หัวหน้าหน่วยช่างบำรุงบริษัท ซีพีเอฟ จำกัด ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ลงไปช่วยนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ และพนักงานซีพีเอฟ พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียจนเสียรวม 5 รายเนื่องจากขาดอากาศหายใจ นำศพสามีกลับบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

โดยมีมารดานายชาญชัย พร้อมญาติ เพื่อนร่วมงาน และพนักงานบริษัท ซีพีเอฟ มาร่วมรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าเสียใจ พร้อมกับทำป้ายเชิดชู "นายคือฮีโร่ ในดวงใจตราบนิรันดร์" โดยเฉพาะมารดานายชาญชัย ที่ร่ำไห้เสียใจต่อการจากไปของลูกชายอยู่ตลอดเวลาเมื่อศพนายชาญชัยมาถึงวัด จากนั้นญาติๆได้นำศพออกจากโลง เพื่อทำพิธีรดน้ำศพจากนั้นได้บรรจุศพเข้าโลงพร้อมกับสวดพระอภิธรรมทันที โดยมีนายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก โดยศพนายชาญชัย กำหนดบำเพ็ญกุศลทั้งหมด 5 คืน ก่อนจะฌาปนกิจศพวันพฤหัสบดีที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น.

นางปภาดา เปิดความรู้ที่สึกที่ต้องสูญเสียสามีไปว่า หลังจากนี้ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกและเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ เพราะเป็นอุบัติเหตุ เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยส่วนตัวสามีตนเองเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อน ลูกน้อง คนอื่น โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน และไม่เคยคิดว่าถ้าช่วยแล้วตัวเองจะลำบาก

สำหรับนายชาญชัย เกิดที่บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เรียนระดับประถมที่โรงเรียนในตำบล จบมัธยมศึกษาตอนต้น(ม.3 )โรงเรียนตราษตระการคุณ จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค กรุงเทพ ในระดับ ปวช.3 และปวส. ในสาขาช่างยนต์ เมื่อจบการศึกษาได้เข้าทำงานที่บริษัท ซีพีเอฟ จำกัด ในวัย 20 ปี จนกระทั่งก้าวขี้นเป็นหัวหน้างานซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นพนักงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาตลอด ก่อนเสียชีวิตหลังลงไปช่วยคนที่ตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย


ลูกน้องยกย่องนายคือฮีโร่! ศพหน.ช่างซีพีเอฟลงไปช่วย4 ชีวิตตกบ่อบำบัดกลับถึงวัดบ้านเกิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์