ฮือฮา! ชาวขอนแก่นแห่ดูป้ายทะเบียนรถ นายกฯ เลขใหม่

ฮือฮา! ชาวขอนแก่นแห่ดูป้ายทะเบียนรถ นายกฯ เลขใหม่

14.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. 2560 ที่สหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ราชการด้านการเกษตรในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับรวมกว่า 1,200 คน โดยทันทีที่รถของคณะนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบริเวณเวทีกลาง เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ที่มาต้อนรับอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่ ต่างเฝ้าจับตาดูรถที่นายกรัฐมนตรี นั่งใช้ในการปฏิบัติภารกิจตลอดทั้งวันในวันนี้

จนกระทั่งนายกรัฐมนตรีได้เดินลงมาจากรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 5050 ขอนแก่น เรียงเสียงฮือฮาอย่างมาก และส่วนใหญ่ต่างหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพหมายเลขป้ายทะเบียนและรถที่นายกรัฐมนตรีใช้ ส่งไลน์และเฟซบุ๊กให้กับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ชาวขอนแก่น ยังพากันนำผ้าขาวม้ามาคาดเอวให้นายกฯอีกหลายผืนด้วย

ในการปฏิบัติภารกิจด้านการเกษตรของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ ยังคงได้มีการมอบงบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างโรงรวบรวมน้ำนมดิบ และโรงผสมอาหารสัตว์ การมอบเงินให้ธนาคารสินค้าเกษตร ตามโครงการโคนมทดแทนฝูง 4,950,000 บาท การมอบเงินโครงการยางพาราปูพื้น โรงเลี้ยงโคนม 1,990,000 บาท การมอบเครืองตรวจอัลฟาท็อกซินในน้ำนม การมอบเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน ส.ป.ก.4-01 ให้กับเกษตรกร 5 แปลง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังคงเยี่ยมชมนิทรรศการภาพรวมการพัฒนาการเกษตร ประกอบด้วยศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตร การบริหารจัดการน้ำ มาตรฐานสินค้าเกษตร อินทรีย์ แปลงใหญ่ข้าว แปลงใหญ่มะม่วงบ้านแฮด แปลงใหญ่ผักซำสูง แปลงใหญ่ผักปลอดภัยแปลงใหญ่สหกรณ์โคนมขอนแก่น

นอกจากนี้ ยังคงตรวจเยี่ยมบริษัทประชารัฐสามัคคีขอนแก่น ในเรื่องโคนมและข้าวทับทิม ก่อนที่จะเยี่ยมชมโรงผลิตนมโรงเรียน การสาธิตการตรวจสอบคุณภาพนมโรงเรียนและยังคงร่วมดื่มนมโรงเรียนร่วมกับเด็กๆ ในชุมชนอีกด้วย

โดยนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีขอนแก่น (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวว่า โมเดลอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่เกษตรกร อย่างยั่งยืน โดยการต่อยอดนวัตกรรมอาหารโคขุน "ขอนแก่นพรีเมียมบีฟ" สร้างมูลค่าเพิ่มจากลูกวัวนมตัวผู้ สายพันธุ์โฮลสไตน์ฟรีเชี่ยน จากเดิมลูกวัวตัวผู้อายุ 7 วัน จะนำไปขายได้ราคาเพียง 1,000-1,500 บาท ถ้าหากเลี้ยงไว้ต่อจนหย่านมแม่วัว ระยะเวลา 3 เดือนแล้ว จึงขายเป็นวัวพันธุ์จะได้ราคาตัวละ 7,500 บาท โดยแผนงานดังกล่าว ได้มีการนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ให้แก่เกษตรกรที่สนใจเลี้ยงครอบครัวละ 6 ตัว ขุนต่อด้วยนวัตกรรมอาหารของ ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ ม.ขอนแก่น ประมาณ 15 เดือน จนวัวได้น้ำหนัก 600 กิโลกรัมก็จะได้โคขุนเป็นเนื้อเกรดพรีเมียม มีไขมันแทรก ที่เราจะเรียกว่า "KHONKAEN PREMIUM BEEF"


ฮือฮา! ชาวขอนแก่นแห่ดูป้ายทะเบียนรถ นายกฯ เลขใหม่


ฮือฮา! ชาวขอนแก่นแห่ดูป้ายทะเบียนรถ นายกฯ เลขใหม่


cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์