แก้เคล็ดจับลูกแฝดแต่งงาน

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝดชาย-หญิง พี่เป็นเจ้าบ่าว น้องเป็นเจ้าสาว


จัดพิธีแบบไทยๆ ขบวนแห่สุดอลังการ สินสอด 4 หมื่น ทองหมั้น 2 บาท ผูกข้อไม่ข้อมือ พิธีสงฆ์ งานเลี้ยงไม่ผิดเพี้ยนจากงานผู้ใหญ่ พ่อบังเกิดเกล้าเปิดใจ หวั่นลูกอายุสั้นหารือญาติผู้ใหญ่แนะนำ "แก้เคล็ด" ตามความเชื่อให้ทั้งคู่อยู่ยืนยาวไม่พลัดพรากและครอบครัวเป็นสุข แขกร่วมงานตื่นเต้น แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก สมัยโบราณก็เคยมีมาแล้ว
 
ฮือฮาเด็กแฝดแต่งงานกันเองรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ส.ค.
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 185/43 หมู่ 5 บ้านบ่อยาง ถนนสายท่อน้ำ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีมงคลสมรสหรือแต่งงาน สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านและประชาชนทั่วไป โดยเจ้าบ่าวคือ ด.ช.รัชชานนท์ นวนหยวก หรือน้องฟิล์ม อายุ 3 ขวบ 3 เดือน ส่วนเจ้าสาวคือ ด.ญ.กันยารัตน์ นวนหยวก หรือน้องโฟกัส อายุ 3 ขวบ 3 เดือนเท่ากันและเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวเป็นฝาแฝดพี่น้องกันอีกด้วย ท่ามกลางบรรยากาศ คึกคัก มีชาวบ้านและคนคุ้นเคยมาเป็นสักขีพยาน ประมาณ 60 คน
 
ทั้งนี้ถึงเวลาฤกษ์งามยามดี เจ้าบ่าวในชุดสูทสีน้ำเงินเข้ม ผูกหูกระต่ายสีแดงสดใสพร้อม

ญาติผู้ใหญ่ก็เริ่มเคลื่อนขบวนขันหมากนำสินสอดเงินสด 40,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มาหยุดหน้าบ้านสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณีไทย ส่วนเจ้าสาวก็อยู่ในชุดลูกไม้สี ขาวน่ารักน่าเอ็นดู คอยต้อนรับขบวนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จากนั้นคู่บ่าวสาวเข้าพิธีรับไหว้ผู้ใหญ่ ผูกข้อไม้ข้อมือ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล ถ่ายรูปร่วมกันทั้งครอบครัวเป็นที่ระลึกและเชิญแขกเหรื่อรับประทานอาหารฉลองการแต่งงานเป็น อันเสร็จพิธี

นายยุทธนา นวนหยวก อายุ 38 ปี บิดา เล่าความเป็นมาของพิธีวิวาห์ฝาแฝดว่า


นายยุทธนา นวนหยวก อายุ 38 ปี บิดาของน้องฟิล์มเจ้าบ่าวและน้องโฟกัสเจ้าสาวในวันนี้ ซึ่งฐานะมีอันจะกิน ทำงานเป็นพนัก งานบริษัท ไทยซัมมิต มิตซูบะอีเล็คทริก แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และทำธุรกิจส่วนตัว "นวนหยวกห้องเช่า" เล่าความเป็นมาของพิธีวิวาห์ฝาแฝดว่า เด็กทั้ง 2 คนเป็นบุตรฝาแฝดของตนกับ นางกองแก้ว นวนหยวก อายุ 42 ปี ทำงานอยู่บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒนพิบูล โดยน้องฟิล์มเป็นพี่ชายและน้องโฟกัสเป็นน้องสาว 
 
สาเหตุที่จับแฝดพี่น้องแต่งงานกันเอง เป็นความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้ว

"กลัวว่าลูก ๆ จะอายุสั้นไม่ทันได้เติบใหญ่ก็มีอันเป็นไปเสียก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าการที่มีลูกแฝดชายหญิงหากไม่ทำพิธีอย่างใดอย่างหนึ่งครอบครัวจะไม่เป็นสุข เคยเห็นญาติฝ่ายภรรยาคลอดเด็กแฝดชายหญิงออกมาแล้วไม่ทำพิธีอะไรเลย จากนั้นไม่นานเด็กแฝดผู้หญิงได้เสียชีวิตลงในช่วงวัยรุ่นโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผมกับภรรยากลัวกันมาก ปรึกษาญาติผู้ใหญ่ก็แนะนำให้จัดงานแต่งงานให้ 2 พี่น้องแก้เคล็ดแล้วชีวิตครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุข" คุณพ่อเด็กแฝดกล่าว
 
ทางด้าน นางสมใจ เปรมปรี อายุ 50 ปี พี่เลี้ยงของเด็กแฝดทั้ง 2 คน บอกว่า

รับเลี้ยงดูเด็กแฝดคู่นี้มาเกือบ 2 ปี พ่อแม่เด็กไม่ค่อยมีเวลา ต้องทำงานกันทุกวัน จึงนำลูก ๆ มาทิ้งไว้ที่บ้านของตนและมารับกลับในช่วงวันหยุด ตนต้องคอยดูแลเลี้ยงเหมือนลูก ป้อนข้าวป้อนน้ำและรับส่งไปโรงเรียน ก่อนจัดงานแต่งงานในวันนี้ พ่อแม่เด็กมาปรึกษาก็สนับสนุนเต็มที่ แม้เป็นความเชื่อตั้งแต่โบราณก็ตาม แต่หากทำแล้วสบายใจก็ควรจะทำ จากนั้นก็ไปหาฤกษ์หายามจัดงานครั้งนี้กันขึ้นมา โดยทุกขั้นตอนของพิธีเหมือนผู้ใหญ่ทุกประการ ไม่ว่าเป็นสินสอด ทองหมั้น พิธีสงฆ์และงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งเชิญแขกเหรื่อล้วนคนคุ้นเคยและเพื่อนบ้านย่านใกล้เคียงแทบทั้งนั้น
 
ส่วน นางอ่อน ค้ำจุน อายุ 52 ปี หนึ่งในแขกในพิธีวิวาห์ฝาแฝดครั้งนี้ บอกว่า

พิธีไม่ต่างจากงานแต่งงานทั่ว ๆ ไป เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล เคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟังสืบต่อกันมา แสดงว่ามีพิธีแบบนี้มานานแล้ว เป็นการแก้เคล็ดว่าหากแต่งงานกันแล้ว เด็กทั้งคู่จะมีอายุยืนยาวจนแก่เฒ่า ชั่วชีวิตจะไม่พลัดพรากจากกัน ส่วนตัวเกิดมาจนป่านนี้เพิ่งเคยเห็นเด็กแฝดแต่งงานกันเองเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นมาก เท่าที่เห็นเด็ก ๆ อาจจะซุกซนไปบ้างตามประสา แต่ก็เป็นบรรยากาศที่น่ารักน่าเอ็นดูไปอีกแบบหนึ่ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์