หมดแรงยื้อ! แพทย์เผย น้องมิน สาวช็อกที่เกาหลี เสียชีวิตแล้ว!

หมดแรงยื้อ! แพทย์เผย น้องมิน สาวช็อกที่เกาหลี เสียชีวิตแล้ว!

แพทย์ รพ.ราชวิถี เผย น้องมิน สาวไทยช็อกหมดสติที่ประเทศเกาหลี เสียชีวิตแล้ว จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด
นพ.สกานต์ บุนนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ถึงอาการล่าสุดของน้องมิน น.ส.ระภีภรณ์ นาสอ้าน สาวกาฬสินธุ์ที่ช็อกหมดสติในประเทศเกาหลีว่า น้องมิน เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณตีสี่ จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด สำหรับอาการของน้องมินนั้น ตั้งแต่ย้ายเข้ามารักษาที่ รพ.ราชวิถี มีอาการทางสมองดีขึ้นบ้าง พอจะรับรู้สิ่งแวดล้อมต่างๆ แต่ยังสื่อสารไม่ได้ และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจมาโดยตลอด ยังไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ โดยรักษาตัวมาประมาณ 2 เดือน มีอาการติดเชื้อแทรกซ้อนมาเป็นพักๆ ครั้งล่าสุด น้องมินติดเชื้อในปอด จนลุกลามไปติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานพ่อแม่ของน้องมินได้มาเฝ้าอยู่ด้วย และสุดท้ายได้พูดคุยกัน ซึ่งพ่อแม่ไม่อยากรบกวนให้ลูกสาวต้องทำอะไรที่เจ็บตัวไปมากกว่านี้ จึงปล่อยให้จากไปโดยสงบเมื่อเช้านี้

"เราตกลงกับทางคุณพ่อคุณแม่เขาว่าเมื่อถึงตอนจังหวะสุดท้ายไม่คิดว่าจะปั๊มเขาขึ้นมา เพราะว่าติดเชื้อในกระแสเลือดปกติปั๊มขึ้นมาก็ยากเหมือนกัน มันจะทำให้เขาทรมานมาก ก็เลยตกลงกันตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานว่าหากความดันของน้องมินตกมากๆ ก็คงจะไม่ปั๊มหัวใจ" นพ.สกานต์ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงแรกที่ย้ายมาจากประเทศเกาหลี น้องมินมีอาการสมองขาดเลือด พอมารักษาที่ รพ.ราชวิถี ก็มีอาการดีขึ้น สมองบางส่วนฟื้นมาหลังจากที่ชักเกร็งตลอด ไม่รู้สึกตัวเลย ตอนหลังเริ่มรู้ตัว ลืมตาได้ แต่สื่อสารไม่ได้ และอาการก็ไม่ได้ฟื้นตัวไปมากกว่านั้น ส่วนอาการไตวายที่ตอนแรกขาดเลือดตอนหัวใจหยุดเต้นนั้น ตอนหลังประคับประคองพอให้ความดันดี ไตก็ฟื้นกลับมาเป็นปกติได้

แต่ปัญหาก็คือ น้องมินไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ พอใช้เครื่องช่วยหายใจไปนานๆ มีติดเชื้อแทรกซ้อนเข้าไป เพราะปกติคนไข้ในห้องไอซียู ติดเครื่องช่วยหายใจไปนานๆ หรือมีอุปกรณ์ช่วยชีวิต ใส่ท่อต่างๆ ก็มีโอกาสติดเชื้อแทรกซ้อน ซึ่งน้องมินอยู่มา 2 เดือนแล้ว จึงมีอาการติดเชื้อแทรกเข้าไปและเข้าไปในกระแสเลือด จนสุดท้ายยื้อไม่ไหว.


ที่มา ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์