กต. เยี่ยม 2 ครอบครัวไทยเหตุเพลิงไหม้ตึกในลอนดอน!!

กต. เยี่ยม 2 ครอบครัวไทยเหตุเพลิงไหม้ตึกในลอนดอน!!

กระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือ 2 ครอบครัวคนไทย ในเหตุเพลิงไหม้ตึกในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะที่ยังไม่พบคนไทยอีก 1 คน


เมื่อวานนี้ (วันที่ 15 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้อาคาร เกรนเฟลทาวเวอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า หลังเกิดเหตุสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอนได้สอบถามเครือข่ายคนไทยและได้รับแจ้งว่า อาคารดังกล่าวอาจจะมีครอบครัวคนไทยอาศัยอยู่ 3 ครอบครัว และต่อมาสถานทูตสามารถติดต่อคนไทยที่หนีรอดจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ชื่อนางแววตา ศุภฤกษานนท์ ซึ่งได้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นว่าตนและสมาชิกในครอบครัวรวม 5 คนหนีออกจากอาคารมาได้ ขณะนี้พักอาศัยชั่วคราวที่ฮาโรว์คลับ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลของสถานทูตได้เดินทางไปเยี่ยมนางแววตาและครอบครัวเพื่อมอบเครื่องนุ่งห่ม อาหาร และยารักษาโรคที่จำเป็นแล้ว

ด้านนายชนสุต วุฒิวงศ์ หัวหน้าฝ่ายกงสุล สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อหาตัวครอบครัวคนไทยอีกหนึ่งครอบครัวที่เชื่อกันว่าพักอาศัยอยู่ในอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ได้

โดยนางแววตา ศุภฤกษานนท์ สมาชิกครอบครัวคนไทยที่ได้รับความช่วยเหลือไปแล้วเมื่อวานนี้ แจ้งกับสถานทูตว่า ทราบว่ามีครอบครัวคนไทยอีกหนึ่งครอบครัวในอาคารหลังนี้ ซึ่งเคยพบปะทักทายกัน และทราบเพียงว่าชื่อ "พี่วัฒน์" เป็นชายสูงวัย แต่ไม่สนิทสนมมาก จึงไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ซึ่งทางสถานทูตได้พยายามติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ และเครือข่ายคนไทยในอังกฤษรวมทั้งวัดไทยหลายแหล่งเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับชายคนนี้ แต่ยังไม่มีใครมีรายละเอียดแต่อย่างใด

นายชนสุต กล่าวอีกว่า มีความคลาดเคลื่อนในเรื่องของข้อมูลที่ว่ามีครอบครัวคนไทย 3 ครอบครัวอาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ หลังจากการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดพบว่านางแววตาและนางชลาลัย เป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกัน และอาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ด้วยกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่ามีครอบครัวคนไทยเพียง 2 ครอบครัวอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว

กต. เยี่ยม 2 ครอบครัวไทยเหตุเพลิงไหม้ตึกในลอนดอน!!


กต. เยี่ยม 2 ครอบครัวไทยเหตุเพลิงไหม้ตึกในลอนดอน!!


กต. เยี่ยม 2 ครอบครัวไทยเหตุเพลิงไหม้ตึกในลอนดอน!!


ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์