หนุ่มเขียนจม.ลาตายบนเสื้อก่อนผูกคอตาย ฮาขอสาปแช่งคนโกง!!

 หนุ่มเขียนจม.ลาตายบนเสื้อก่อนผูกคอตาย ฮาขอสาปแช่งคนโกง!!

เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 185 ม. 8 ต.ท่าสาย อ.เมือง เชียงราย ซึ่งกำลังตั้งศพของนายพินิจ จันทะวงศ์ อายุ 38 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการแขวนคอตายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อวันที่ 12 มิย.ที่ผ่านมา

โดยนายพินิจได้เขียนลาตายใว้บนเสื้อสีขาวว่า "ผมขอใช้ความตายร้องเรียนร้องทุกข์ในการออกโฉนดที่ดินโดยไม่ถูกต้อง ผมขอร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ คนมีสี มันเส้นใหญ่มาก รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ที่ไม่ให้ความเป็นธรรม กระทำการชี้นำการออกเอกสารที่ดินไม่ถูก สุดท้ายนี้ความยุติธรรมยังไม่เกิด จะไม่โทษใคร เพราะทุกคนอยู่ใต้ร่มพระบารมี...และขอความเป็นธรรมจงเกิด ...ฮาขอสาบแช่งให้ทำการ ขอให้ล้มเหลว ไปใหนก็ตามให้มึงโดนโกง"

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายพิชัย จันทะวงศ์ อายุ 63 ปี บิดาของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายของตนเครียดจากเรื่องที่ดินของตนที่กำลังจะถูกแบ่งโดยใช้สิทธิ์อันมิชอบของคนใหญ่คนโตคนหนึ่ง ซึ่งมีเรื่องมาตั้งแต่ ปี 2558 แล้ว ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนไปหลายที่ทั้งศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย แต่ก็ยังถูกเจ้าของที่ดินข้างเคียง จะมายึดเอาที่ดินของตนไป

นายพิชัย เล่าว่า ครอบครัวตนเป็นเพียงเกษตรกรยากจนครอบครัวหนึ่ง มีที่ดินเพียง 1 งานกว่า ๆ ซึ้อมาโดยใช้เงินตนเองเมื่อ 30 กว่าปีก่อน อยู่กินสร้างครอบครัวมา และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าของที่ดินข้างเคียง มีที่ดินกว่า 2 ไร่ อ้างว่า เขตที่ดินตนรุกล้ำเข้าไปในที่ดินของเค้า จะมีการล้อมรั้วใหม่ คนในครอบครัวก็เกิดความไม่สบายใจ พยายามนำเรื่องไปปรึกษา ผู้ใหญ่บ้าน ก็ถูกปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ

ลูกชายได้เขียนหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ยื่นที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ฝ่ายเจ้าของที่ดินข้างเคียงก็ยังไม่มีการสนใจ ยืนยันที่จะเอาที่ดินของครอบครัวตนไป ทุกคนในครอบครัวเกิดความเครียด จนล่าสุดลูกชายของตนทนไม่ใหว ได้แอบเขียนระบายความอัดอั้นตันใจใว้บนเสื้อ แล้วแขวนคอตัวเองตายในตอนกลางคืนของวันที่ 11 มิ.ย.ตนมาเจอศพเมื่อรุ่งเช้าวันที่ 12 มิ.ย รู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าจะวิ่งร้องขอความเป็นธรรมจากใคร ยังมาเสียลูกชายไปอีกคน

ตอนนี้ทางบ้านกำลังวุ่นวายกับเรื่องทำพิธีศพ ซึ่งได้ตั้งสวดศพใว้ที่บ้าน มีชาวบ้านใกล้เคียงในหมู่บ้านมาคอยให้กำลังใจ และช่วยงานศพ กำหนดจะทำการเสียศพวันที่ 15 มิ.ย นี้ หลังจากนั้น ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หวังว่าคงจะมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนบ้าง แต่ตนก็ไม่รู้จักใครเป็นชาวบ้านธรรมดาเท่านั้น


 หนุ่มเขียนจม.ลาตายบนเสื้อก่อนผูกคอตาย ฮาขอสาปแช่งคนโกง!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์