พบแล้ว!! ศพหนุ่มฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำหาดกมลา

พบแล้ว!! ศพหนุ่มฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำหาดกมลา

พบแล้วศพหนุ่มชาวจีนฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำหาดกมลาถูกคลื่นซัดจมหายที่หาดกมลา หลังศพลอยไปไกล หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งหารือมาตรการป้องกันเกิดเหตุซ้ำหลังพบสถิติ 3 วันจมทะเล 10 ราย ตาย 2 สาหัส 1

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำทะเลที่หาดกมลา ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แล้วถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล 3 คน โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน คือนายฮี เซียนยู อายุ 18 ปี และนายเซียน ชิฮัว อายุ 18 ปี สัญชาติจีนแต่สูญหายไปอีก 1 คน คือนายไว ไปซิน อายุ 18 ปี โดยไม่ทราบชะตากรรม ก่อนจะลงค้นหาแต่ไม่พบ โดยในช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย. จะทำการค้นหาอีกครั้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ชาวบ้าน เเละหน่วยงานกู้ชีพต่างๆ ในพื้นที่ต่างช่วยกันออกค้นหานายไว ไปวิน อีกครั้ง โดยใช้เจ็ทสกีเเละเรือยางออกค้นหาตั้งเเต่จุดเกิดเหตุ ยาวไปจนสุดชายหาดหลายรอบ เเต่ไม่พบกระทั่งในเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเเจ้งว่าพบร่างของนายไวลอยทะเลบริเวณ หน้าสภ.กมลา ห่างจากฝั่งไปประมาณ 100 เมตร จึงนำเรือยางเข้าตรวจสอบเเละนำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้เเพทย์ตรวจพิสูจน์ เเละเเจ้งให้เพื่อนเเละญาติเดินทางมาดูศพเพื่อยืนยันว่าใช่ตัวนายไวหรือไม่อีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจะต้องเร่งหามาตรการร่วมกันที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะเเค่ช่วงระยะเวลาเพียงเเค่ 3 วัน เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ 3 ครั้ง ในชายหาด 3 แห่ง มีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 10 คน เป็นคนไทย 3 คน ชาวจีน 7 คน ทั้งนี้ได้เสียชีวิต 2 คนและอาการสาหัสอีก 1 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์