อพท. หนุนท่องเที่ยวโดย “เรือใบ-เรือยอร์ช”

อพท. หนุนท่องเที่ยวโดย “เรือใบ-เรือยอร์ช”

วันที่ 14 มิ.ย. 60 - นายธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) เปิดเผยว่า อพท.3 ได้ร่วมมือกับกองทัพเรือจัดทำเส้นทางและโปรแกรมท่องเที่ยวเรือใบและเรือยอร์ช เส้นทางพัทยา-หัวหิน ตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวเดินเรือใบและเรือยอร์ช เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวจากพัทยาไปหัวหินทางทะเลโดยเรือใบและเรือยอร์ช มีจุดประสงค์กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้ และจ้างแรงงานในภาคธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เจ้าของเรือ ท่าเทียบเรือ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงจ้างแรงงานมากขึ้น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นตลาดระดับไฮเอนด์ที่มีการใช้จ่ายสูงกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปประมาณ 4 เท่าตัวโดยเส้นทางการเรือตัวอย่างจะเริ่มจากโอเชี่ยน มารีน่า-เกาะไผ่-หัวหิน-เกาะล้าน-โอเชี่ยน มารีน่า เป็นทริป 2 วัน 1 คืน ระยะทาง 120 ไมล์ทะเล ระหว่างเดินทางนักท่องเที่ยวสามารถแวะท่องเที่ยวชายหาด ดำน้ำดูปะการัง เล่นสกี และซื้อของที่ระลึกได้ตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งในพัทยา และหัวหิน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้เข้าพัทยา และประเทศได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เส้นทางการเดินเรือที่นำเสนอนั้น ทางกองทัพเรือเป็นหน่วยงานหลักที่จะช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว จึงนำเสนอให้เดินเรือในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเส้นทางนี้ไม่ใช่แค่เส้นทางเดินเรือที่ดีและสวยงามอย่างเดียว แต่ยังมีความปลอดภัยสูงด้วย

ที่ผ่านมา อพท. ได้จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น และสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ประกอบการเรือ ท่าเทียบเรือ กัปตันเรือ ธุรกิจทัวร์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแล่นเรือ ซึ่งจะนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงเส้นทาง ให้สอดคล้องกับความต้องการของทุกฝ่าย คาดว่าจะสรุปผลได้ในเร็ว ๆ นี้ และจะจัดทำเป็นเอกสารประกอบการท่องเที่ยวด้วย


อพท. หนุนท่องเที่ยวโดย “เรือใบ-เรือยอร์ช”

ที่มาspringnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์