ไม่ใช่สวรรค์อย่างที่คิด! เตือนคนไทยอยากไปทำงานเกาหลีใต้ ระวังโดนหลอก!

ไม่ใช่สวรรค์อย่างที่คิด! เตือนคนไทยอยากไปทำงานเกาหลีใต้ ระวังโดนหลอก!

จากกรณี 2 สาวอุดรธานี คือ น.ส.ยุพิน จันทะแสน อายุ 34 ปีและน.ส.ชุติมา เรืองภัทรเวช อายุ 32 ปี ที่หลบหนีไกด์ทัวร์ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้ไกด์ที่ไปการันตี อาจถูกแบล็คลิสต์หากอยู่นาน 90 วัน

ด้านจัดหางานจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาย้ำเตือนประชาชนที่อยากไปทำงานประเทศเกาหลีว่า ระวังจะโดนหลอก เพราะตอนนี้ในโซเซียลมีการโพสต์ให้ไปทำงานเกาหลี บ้างก็บอกว่า อยากมีล้านมีงานโรงงานงานสวนมากมาย เงินเดือนดี ซึ่งจริงๆแล้วการไปทำงานอย่างผิดกฎหมายมีปัญหามากมายทั้งเวลาทำงานต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ ไม่มีเวลาพักผ่อน เดือนหนึ่งหยุดให้แค่ 2 วันคือเขาทำงานกันจริงๆ

หากเจ็บป่วยก็ไม่สามารถเข้าไปรักษารพ.ของรัฐที่นั่นได้ ต้องหายามาซื้อกันเอง หากเจอนายจ้างโหดก็ต้องฝืนทำงานต่อไป หรือหากต้องการไปหาหมอ ต้องไปหาหมอในคริสจักรที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งคนอีสานส่วนใหญ่หากต้องการไปทำงานเกาหลีแบบหนีทัวร์ก็จะกู้เงินนอกระบบมา พอผ่าน ตม.เกาหลีไปแล้วก็หนีไปทำงานแต่ก็เสี่ยงเพราะหากโดนจับได้ก็จะถูกส่งกลับทันทีและถูกขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศเกาหลีอีกเป็นเวลา 5 ปี เสียทั้งเงินและเวลา ถือว่าการไปทำงานเหมือนหนีทัวร์ไม่ใช่สวรรค์อย่างที่คิด แม้เงินเดือนจะสูงแต่ความเสี่ยงก็มีสูงเช่นกัน

ซึ่งหากต้องการไปทำงานจริงๆ ควรติดต่อจัดหางานจังหวัดแต่ละแห่งเท่านั้นเพราะในปีๆ หนึ่งจะมีการประกาศรับคนงานไทยเพื่อไปทำงานที่ประเทศเกาหลีและไปอย่างถูกต้อง โดยจะมีนายจ้างมารับคัดเลือกคนงานเอง ไปแบบนี้สบายหายห่วงกว่า


ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์