ถูกโกง!! ธุรกิจน้ำตาลกว่า 300 ล้าน ลีน่าจัง ร้อง บิ๊กตู่-ผบ.ตร. อ้างมีทหารหนุนหลังทำคดีไม่คืบ?!

ถูกโกง!! ธุรกิจน้ำตาลกว่า 300 ล้าน ลีน่าจัง ร้อง บิ๊กตู่-ผบ.ตร. อ้างมีทหารหนุนหลังทำคดีไม่คืบ?!

"ลีน่าจัง" นำผู้เสียหายทั้งไทยและนายทุนต่างชาติบุกสตช.ร้อง "บิ๊กตู่-ผบ.ตร." ถูกโกงธุรกิจน้ำตาลกว่า 300 ล้านบาท อ้างมีทหารหนุนหลังทำคดีไม่คืบหน้า
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางลีนา จังจรรจา ประธานมูลนิธิลีน่าจัง พาผู้เสียหาย มายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผ่าน พ.ต.อ.ณัฐพง ษ์ พูลน้อย รอง ผบก.รท. เวรอำนวยการรับเรื่อง เพื่อร้องเรียนกรณีถูก บริษัท เพิงพักพิง จัสมิน ไรซ์ จำกัด เบี้ยวไม่ส่งน้ำตาลทรายให้ หลังจากมีการทำสัญญาซื้อขายกัน มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

นางลีนา กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายจะมีอยู่ 2 กลุ่ม คือ พ่อค้ารายย่อยที่จ่ายเงินประกันจำนวน 5 หมื่นบาท ให้แก่บริษัทดังกล่าวเพื่อจองโควต้าน้ำตาลทราย แต่กลับไม่ได้โควต้าตามที่ตกลง อีกส่วนเป็นนายทุนรายใหญ่ชาวต่างชาติ มีทั้งประเทศอิรัก มาเลเซีย และ สปป.ลาว กลุ่มนี่ได้ติดต่อขอซื้อน้ำตาลทราย เนื่องจากทางบริษัทอ้างว่ามีโควต้าส่งออก จึงตกลงวางมัดจำเงินซื้อสินค้าก่อน ร้อยละ 30 แต่ปรากฏว่าไม่ส่งสินค้าตามกำหนด ซึ่งทางบริษัทดังกล่าวไม่ยอมคืนเงินมัดจำ และเงินประกัน โดยท้าทายให้ผู้เสียหายไปฟ้องร้องเอาเอง

"อีกทั้งเจ้าของบริษัทดังกล่าวยังมีการแอบอ้างเบื้องสูง และข่มขู่ผู้เสียหายว่ามีนายทหารหนุนหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม และตำรวจหลายท้องที่ แต่คดีก็ไม่ทีความคืบหน้า จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนำเรื่องร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบนายทหารที่อยู่เบื้องหลังให้ความช่วยเหลือบริษัทดังกล่าวด้วย" นางลีนา กล่าว


ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์