ฝืนธงแดงทะเลภูเก็ต!! 3สาวจีน คลื่นกลืน-ช่วยระทึก หยุดหายใจ1คน ปั๊มฟื้น-ยังโคม่า

ฝืนธงแดงทะเลภูเก็ต!! 3สาวจีน คลื่นกลืน-ช่วยระทึก หยุดหายใจ1คน ปั๊มฟื้น-ยังโคม่า

นักท่องเที่ยวจีนไม่สนธงแดง เล่นทะเลป่าตองเกาะภูเก็ต ท่ามกลางคลื่นลมบ้าคลั่งอย่างสนุกสนาน จนท.เตือนก็ไม่ฟัง สุดท้ายถูกคลื่นพัดออกจากฝั่งจมหายไปต่อหน้าต่อตา จนท.รีบช่วยเหลือพาขึ้นฝั่ง สาวจีนสิ้นลมไปแล้ว 1 ราย ปั๊มหัวใจช่วยกลับมาได้ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแต่อาการยังสาหัส ส่วนเพื่อนร่วมชะตากรรมที่เหลืออีก 2 คน ปลอดภัย ขณะเดียวกันก็พบศพหนุ่มช่างแอร์ที่ฝ่าฝืนธงแดงจมทะเลกะรนเมื่อวันก่อนแล้ว


เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ เชิดชูตระกูลทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำ 3 ราย บริเวณชายหาดป่าตอง ตรงข้ามโรงแรมเกรซแลนด์ภูเก็ต จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบผู้ประสบเหตุทั้งหมดเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาด ให้การช่วยเหลือและส่งรักษาที่ร.พ.ป่าตองแล้ว โดยนักท่องเที่ยว 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.เผิง คิง และน.ส.หยาง หลี่ นักท่องเที่ยวชาวจีน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนอีกรายเป็นนักท่องเที่ยวชาติเดียวกันยังไม่ทราบชื่ออาการสาหัส ต้องส่งรักษาต่อที่ร.พ.วชิระภูเก็ต

นายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าไลฟ์การ์ด หน่วยอำเภอกะทู้ ผู้ที่ร่วมช่วยเหลือเล่าว่า ขณะเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดป่าตอง รวม 6 นาย กระจายกันปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำอยู่บริเวณหน้าชายหาดใกล้ห้องน้ำ ถนนทวีวงษ์ ตรงข้ามโรงแรมเกรซแลนด์ หาดป่าตอง เนื่องจากคลื่นลมแรง มีนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวจำนวน 4 คน ลงเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่ขอร้องให้กลุ่มผู้ประกอบการเรือลากร่มช่วยเข้าไปตักเตือนว่าห้ามเล่นน้ำในบริเวณ ดังกล่าว แต่ทั้งหมดไม่สนใจยังคงเล่นน้ำ ต่ออย่างสนุกสนาน

ต่อมาทั้งหมดถูกคลื่นพัดออกห่างจากฝั่งลอยกระจัดกระจาย มี 1 คน ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนอีก 3 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จมหายไปกับตา เจ้าหน้าที่รีบนำบอร์ดโต้คลื่น พร้อมเจ็ตสกีและเรือของกลุ่มผู้ประกอบการเรือลากร่มออกค้นหาและให้การช่วยเหลือทั้ง 3 คน นำขึ้นยังบนชายฝั่ง โดยพบมี 1 ราย หยุดหายใจไปแล้ว เจ้าหน้าที่รีบช่วยปั๊มหัวใจก่อนจะลำเลียงส่งโรงพยาบาลทันที

"อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ไปถึงนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ไปถึงนักท่องเที่ยวว่า อย่าฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำเป็นอันขาด เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเหตุจมน้ำบ่อยครั้ง" หัวหน้าไลฟ์การ์ด กล่าว

ต่อมาเวลา 15.00 น. สภ.กะรน รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ลอยอยู่บริเวณใกล้โขดหินปลายเเหลมไทร ต.กะรน จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง ทัพเรือภาคที่ 3 ประจำศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลกะตะ เเละเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดกะรน นำศพเข้าชายฝั่ง ทราบชื่อนายอานนท์ รอดจุ้ย อายุ 26 ปี ชาว ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ช่างแอร์อยู่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ที่จมหายขณะลงเล่นน้ำที่หาดกะรนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เผยว่า วันที่เกิดเหตุผู้ตายพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ลงเล่นน้ำที่หน้าหาดกะรนช่วงที่คลื่นลมแรง และปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ ก่อนถูกคลื่นซัดจมหายไปทั้ง 3 คน เเต่มีผู้ช่วยไว้ได้ 2 คนนำส่งรักษาที่ร.พ.ป่าตอง จนอาการปลอดภัย ส่วนร่างนายอานนท์ นั้นจมหายไป เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง ทัพเรือภาคที่ 3 ประจำศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลกะตะ ค้นหาหลายชั่วโมงแต่ไม่พบ และเริ่มค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทั่งรับเเจ้งจากชาวประมงว่าพบศพดังกล่าว

ฝืนธงแดงทะเลภูเก็ต!! 3สาวจีน คลื่นกลืน-ช่วยระทึก หยุดหายใจ1คน ปั๊มฟื้น-ยังโคม่า


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์