เปลี่ยนผู้รับเหมา?! รมช.คมนาคม ถูกจี้ยกเลิกสัญญาอิตาเลียนไทยหลังเกิดอุบัติเหตุถี่!

เปลี่ยนผู้รับเหมา?! รมช.คมนาคม ถูกจี้ยกเลิกสัญญาอิตาเลียนไทยหลังเกิดอุบัติเหตุถี่!

รมช.คมนาคม ชี้แจงหลังถูกจี้เลิกสัญญา "อิตาเลียนไทย" หลังก่อสร้างรถไฟฟ้ามีอุบัติเหตุบ่อย ล่าสุดวานนี้ ไม้ฉาบปูนหล่นทับรถปชช.อีกแล้ว
เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเหล็กจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ตกใส่รถยนต์ของประชาชนจนได้รับความเสียหาย เมื่อวานนี้ว่า รายงานที่ได้รับเบื้องต้นเป็นไม้ฉาบปูนหล่นลงมา ปกติมีมาตรการป้องกันไว้อยู่แล้วคือตะแกรงกันสิ่งของหล่นลงมา แต่บังเอิญไม้ดังกล่าวได้ลอดผ่านตะแกรงจนเกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราได้ชำระค่าเสียหายรวมถึงจ่ายเงินเยียวยาแล้ว ซึ่งความจริงบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (ไอทีดี ) ในฐานะผู้รับเหมาก็ต้องร่วมจ่ายเงินเยียวยาด้วย
ทั้งนี้ ตนจะเรียกตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มาชี้แจงและจะต้องมีบทลงโทษบริษัทอิตาเลียนไทย เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยบทลงโทษสูงสุดคือการปรับเงิน แต่จะเป็นจำนวนเงินเท่าไรนั้นต้องไปดูรายละเอียดเรื่องสัญญาอีกครั้ง

เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนผู้รับเหมาหรือไม่เพราะมีเสียงเรียกร้องว่าบริษัทดังกล่าวมีข้อผิดพลาดด้านความปลอดภัยบ่อยครั้ง นายพิชิต กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในสัญญาจะต้องตรวจสอบก่อน แต่เราพยายามกำชับเรื่องความปลอดภัยเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุ

"ผมก็กังวลเช่นกันเพราะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง วันนี้จะกำชับทางการรถไฟฯ ให้เข้าตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันสิ่งของตกหล่นอย่างเข้มงวดกว่าเดิมในทุกจุดเพราะในกระทรวงคมนาคมก็กลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำและสร้างความเสียหายกับประชาชน" นายพิชิต กล่าว


เปลี่ยนผู้รับเหมา?! รมช.คมนาคม ถูกจี้ยกเลิกสัญญาอิตาเลียนไทยหลังเกิดอุบัติเหตุถี่!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์