อย่าให้อุจาดตาเลย ! ‘เจ๊เบียบ’มาแล้ว จวกยับ! ‘ลำไย ไหทองคำ-จ๊ะ คันหู’ ไม่รู้จักคำว่าละอาย!

อย่าให้อุจาดตาเลย ! ‘เจ๊เบียบ’มาแล้ว จวกยับ! ‘ลำไย ไหทองคำ-จ๊ะ คันหู’ ไม่รู้จักคำว่าละอาย!

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ทนไม่ไหวกับการแต่งกาย รวมทั้งท่าเต้นของหมอลำซิ่งเงินล้าน "ลำไย ไหทองคำ" เจ้าของเพลง "ผู้สาวขาเลาะ"ถึงกับออกมาตำหนิระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสวิพากวิจารณ์อย่างหนัก ก่อนเจ้าตัวออกมาน้อมรับคำตำหนิรับปากว่าจะเต้นให้เบาลง

ล่าสุดนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างความครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มองเห็นปัญหาดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก หลายคนไม่รู้จักคำว่าละอาย แต่นายกรัฐมนตรีมองเห็นถึงปัญหาที่ปล่อยปละละเลยกันมานาน คำถึงผู้หญิงซึ่งเป็นเพศแม่ และให้ความสำคัญกับผู้หญิงถึงกับรับไม่ได้ จึงต้องออกมาตำหนิในเรื่องดังกล่าว ซึ่งการที่นายกรัฐมนตรีขับเคลื่อนในเรื่องนี้ ในฐานะที่ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ก็ดีใจและต้องขอบคุณ

นางระเบียบรัตน์ กล่าวอีกว่า เรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวของนักร้องในปัจจุบัน รู้สึกสงสารผู้หญิงโดยเฉพาะบรรดานักร้อง นักแสดงที่ต้องตกเป็นเหยื่อการค้า โดยนักธุรกิจหรือนักลงทุนเอาผู้หญิงมาเป็นสื่อในเรื่องเซ็กซ์ ผู้ลงทุนนึกถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ เป็นความเห็นแก่ได้เห็นแก่ตัวของผู้ประกอบธุรกิจ อย่างกรณีของ "ลำไย ไหทองคำ" น้องเป็นคนอีสานซึ่งชื่อ "ลำไย" นั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะคนไทยบางคนโดยเฉพาะในภาคอีสานก็ตั้งชื่อตามผลไม้ ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่นามสกุลที่ตั้งขึ้นมาว่า "ไหทองคำ" เป็นเรื่องที่ฟังแล้วจะรู้สึกหมิ่นเหม่มากในเรื่องของทางเพศหรืออวัยวะเพศ คนที่คิดชื่อและนามสกุล แม้เป็นเพียงแค่ในการแสดง แต่ไม่ควรนำเรื่องของเซ็กส์เป็นสื่อนำในการขายนักร้องคนดังกล่าว แม้ในความเป็นจริงนักร้องคนนี้ขายแค่เสียง คนที่ชมก็เห็นว่านักร้องคนนี้ไม่ได้ขายเฉพาะแค่ความสามารถ ดังนั้นคนตั้งชื่อให้ต้องการที่จะเอาชื่อเป็นตัวนำ ซึ่งก็เข้าใจในการทำธุรกิจนี้ว่าจะใช่ชื่อเรียบๆง่ายๆอย่าง ‘กนกอร พรประเสริฐ' คนก็จะไม่สนใจ แต่พอประกาศชื่อว่า "ลำไย ไหทองคำ" คนก็จะฮือฮาว่าไหทองคำมันมีอะไร แล้วยิ่งมาบวกกับฝ่ายจัดเตรียมเสื้อผ้าที่จัดเสื้อผ้า เพื่อให้เห็นคำว่าไหให้ชัดเจนเข้าไปอีก


"รุ่นพี่อย่างน้องจ๊ะ อาร์สยาม ที่ปัจจุบันมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของอาการคันหู ก็ออกมาปกป้องอีก ส่วนตัวไม่เข้าใจเลย การที่ออกมาให้ความเห็นครั้งนี้ไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงของเด็ก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปลายทางแล้ว ทั้งเนื้อเพลง การแต่งกาย ถูกครีเอทถูกสร้างขึ้นมาทั้งนั้น ดิฉันเองไม่เชื่อว่าเด็กผู้หญิงบ้านนอกคนหนึ่งพูดเหน่อๆ จะมีศักยภาพจะทำได้ ถ้าไม่ใช่เรื่องของเงิน หรือผลประโยชน์ของการประกอบธุรกิจ วันนี้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีอีกครั้งที่เห็นความสำคัญของเพศแม่ เราเป็นลูกผู้หญิงด้วยกัน ‘จ๊ะ อาร์สยาม' ยังจะมาสนับสนุนเรื่องแบบนี้อีก จนกลายเป็นว่าเรื่องแบบนี้เป็นการทำจนเคยเป็นเรื่องปกติธรรมดา เหมือนปัจจุบันผู้หญิงอายุ 40-50 ปี บางคนยังสวมใส่กางเกงขาสั้นเกือบถึงแก้มก้น ถ้าสั้นแค่หน้าขาก็คงไม่มีใครว่า กลายเป็นว่าประเทศไทยวันนี้สุภาพสตรีไม่ค่อยรักนวลสงวนตัว โดยขอว่าอย่าให้อุจาดตาเลย ถ้าอยู่ในห้องนอนส่วนตัวที่รโหฐานของคุณนั้นก็สามารถทำได้ จะเดินแก้ผ้าก็เชิญ"นางระเบียบรัตน์กล่าว

เมื่อถามว่าจะเรียกร้องไปยังนายทุนหรือผู้ประกอบธุรกิจหรือไม่ให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องเรียกร้อง แต่ทุกคนน่าจะมีวิจารณญานว่าอย่าทำลายสถาบันของผู้หญิงเลย ขอให้ขายความสามารถของนักร้องคนนั้นๆ ดีกว่า แม้แต่ฉายาตั้งกันแบบอุบาทว์มากอย่าง "จ๊ะ คันหู" ตั้งฉายากันทำไม สองแง่สามง่าม ถ้าจะเรียกหรือพูดกันในกลุ่มเป็นโจ๊กก็คงไม่มีใครว่า แต่เมื่อทำออกสื่อ ออกสู่สาธารณะแบบนี้น่าละอาย เป็นห่วงเยาวชน


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์