รถโรงพยาบาลโชคร้าย ขับฝ่าสายฝนชนท้ายสิบล้อข้างทาง พยาบาลสาวอาการสาหัส

รถโรงพยาบาลโชคร้าย ขับฝ่าสายฝนชนท้ายสิบล้อข้างทาง พยาบาลสาวอาการสาหัส

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี รับแจ้งเหตุรถโรงพยาบาล ชนท้ายรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 333 สายหนองฉาง-บ้านไร่ หมู่ที่ 12 ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านไร่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถพยาบาลของโรงพยาบาลบ้านไร่ ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน กจ-1623 อุทัยธานี ซึ่งพุ่งชนกับท้ายรถบรรทุกสิบล้อ สภาพรถพยาบาลพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถ 2 ราย โดยพยาบาลที่นั่งคู่กันมากับคนขับรถ ทราบชื่อพยาบาลคือ น.ส.รัชนีย์ สังข์ลำไย อายุ 36 ปี ส่วนคนขับชื่อ นายประสิทธิ์ ก้อนจ้าย อายุ 34 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างทั้ง 2 คนออกจากซากรถนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ โดยพบว่า น.ส.รัชนีย์ แขนซ้าย และแขนขวาหัก กะโหลกศีรษะเปิดอาการสาหัส ขณะที่คนขับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่มีอาการปวดหลัง โดยรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบ้านไร่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านไร่ ก่อนนำตัวพยาบาลสาวส่งรักษาต่อโรงพยาบาลอุทัยธานีเข้าห้องผ่าตัดทันที เพื่อทำการช่วยเหลือชีวิตอย่างด่วน

ด้านบนถนนพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80-7351 อุทัยธานี มีร่องรอยถูกชนที่ท้ายรถได้รับความเสียหาย จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถโรงพยาบาลโรงพยาบาลบ้านไร่ได้ไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลอุทัยธานี และระหว่างเดินทางกลับโรงพยาบาลบ้านไร่ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งเส้นทาง โดยรถโรงพยาบาลนั้นได้วิ่งฝ่าสายฝน และมองไม่เห็นรถ 10 ล้อที่ดัดแปลงตอนท้ายยื่นออกมาจากตัวรถเพื่อเป็นรถบรรทุกอ้อย ซึ่งกำลังจอดซ่อมอยู่ในอู่ข้างทาง

โดยหันหัวรถเข้าอู่ ส่วนท้ายรถยื่นออกมาบนไหล่ทาง เป็นเหตุให้รถโรงพยาบาลเสียหลักพุ่งชนอย่างเต็มแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และสอบสวนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย รวมทั้งเจ้าของรถบรรทุก 10 ล้อ ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


ที่มา - มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์