เหลือเพียงแค่ภาพถ่ายต่างหน้า! คืบหน้าค้นคฤหาสน์หรูพังงา ไม่เจอ ธัมชัยโย แต่เจอ..

เหลือเพียงแค่ภาพถ่ายต่างหน้า! คืบหน้าค้นคฤหาสน์หรูพังงา ไม่เจอ ธัมชัยโย แต่เจอ..

คืบหน้าดีเอสไอ ค้นบ้าน 2 หลัง ตั้งบนสันเขาอ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ไม่พบพระธัมชัยโย พบเพียงภาพถ่ายกับลูกศิษย์ภายในบ้านพัก
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI พร้อมด้วย พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร, พ.ต.ท. ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายพิเชฏฐ์ ทองศรีนุ่น หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากกองพลทหารราบที่ 5 กรมป่าไม้ ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
นำหมายค้นของศาลจังหวัดพังงาเข้าตรวจค้นบ้านพักขนาดใหญ่ จำนวน 2 หลัง ตั้งอยู่บนสันเขา ที่เป็นเทือกเขาสูง ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา และป่าแหลมซำ ประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติเมื่อปี 2527 โดยมีคนดูแลสวนเป็นผู้นำเข้าไปภายในบ้านพักบนเขา ตลอดสองข้างทางเป็นถนนคอนกรีตส่วนบุคคลเป็นช่วงๆ เชื่อมต่อจากเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1004 จำนวน 1 เส้นทางระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตร เพื่อใช้เดินทางเข้ามายังบ้านพัก ในท้องที่ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
โดยมีข้อสงสัยว่ามีการบุกรุกยึดถือครอง ทำประโยชน์ก่อสร้างที่อยู่อาศัยและออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ บริเวณตัวบ้านและบริเวณข้างเคียงโดยมีการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินเป็น นส 3 ก. เลขที่ 1281 แปลงเดียว เนื้อที่ 39 ไร่ ทับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา ครอบคลุมภูเขาทั้งลูก ต่อมาได้มีการแบ่งแยกเป็น 14 แปลงหลัก และได้มีการรวมแปลงและแบ่งแยกที่ดินออกไปอีกจำนวนหลายแปลง
ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการออกโดยการเดินสำรวจในช่วงปี 2520 โดยไม่มีหลักฐานของที่ดินเดิม และอ้างว่าปลูกผลไม้มาประมาณ 33 ปีแล้ว ซึ่งจากการอ่านแปลวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศ พบว่าในปี พ.ศ. 2510 และปี พ.ศ. 2519 พื้นที่ดังกล่าวมีสภาพเป็นป่า 100% ไม่พบร่องรอยการทำประโยชน์ จึงเป็นการแจ้งความอันเป็นเท็จ
อีกทั้งกฎกระทรวงฉบับที่ 5 ออกตามความในพระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 ห้ามออกเอกสารสิทธิ์ในที่เขาหรือภูเขาและในเขตที่สงวนหวงห้ามของรัฐ การออก นส 3 ก. ฉบับดังกล่าวจึงเป็นการออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่ครอบครองจึงอยู่ในฐานะของผู้ที่บุกรุกที่ดินของรัฐ ป่า และป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้น จากการตรวจพิกัดจากเครือง GPS บริเวณดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นรอยต่อกับตำบลคลองเคียน และเป็นของนายทุนรายใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวยในระดับต้นๆของจังหวัดภูเก็ต มีพฤติการณ์ในการบุกรุกที่ดินของรัฐในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงาหลายแห่ง และร่ำรวยจากการค้าขายที่ดินที่ผิดกฎหมายมีคดีความอยู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษทั้งที่อยู่ในชั้นศาลและอยู่ระหว่างดำเนินคดี
ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจากบังคับใช้มาตรการทางกฎหมาย และมาตรการด้านกฎหมายฟอกเงินเข้าไปดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบกับบุคคลดังกล่าว และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนเรื่องพระธัมชัยโย นั้นทาง DSI ได้ข่าวว่าเป็นบ้านของลูกศิษย์คนสนิทของพระธัมชัยไย แต่จากจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของพระธัมชัยโย แต่อย่างใด พบเพียงภาพถ่ายพระธัมชัยโยกับเจ้าของอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเท่านั้น

คลิกเพื่ออ่านข้อมูลและคลิปเพิ่มเติม กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์