กลัวแม่ตีแอบพาน้องไปเล่นน้ำ ดช. 6 ขวบ หนีออกจากบ้าน 10 กม. หากันวุ่น!

กลัวแม่ตีแอบพาน้องไปเล่นน้ำ ดช. 6 ขวบ หนีออกจากบ้าน 10 กม. หากันวุ่น!

วันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.อ.วีรพงศ์ จำปาแดง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำนักทอง จ.ระยอง ได้รับการประสานจากนายประภาส สมสกุล สารวัตรกำนัน ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ว่ามีเด็กชายอายุประมาณ 4-6 ขวบ พลัดหลงอยู่บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด จึงพามาสอบถามในสำนักงาน อบต.กะเฉด แต่ก็ไม่เป็นผลรวมทั้งสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงและโรงเรียนในละแวกดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครรู้จัก จึงต้องนำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาผู้ปกครองต่อไป

จากการสอบถามทราบเด็กบอกเพียงชื่อว่า น้องเมา อายุ 6 ขวบ แต่เมื่อสอบถามว่าบ้านอยู่ไหนก็ตอบไม่รู้เรื่องชี้ซ้ายทีขวาที จนเจ้าหน้าที่อ่อนใจ จนกระทั่ง ด.ต.อนันต์ วนะภูติ ผบ.หมู่ ป.สภ.สำนักทอง ได้สอบถามและใช้จิตวิทยาพูดขู่ว่าหากไม่บอกทางกลับบ้านจะตัดหูข้างหนึ่ง ปรากฎว่าได้ผล น้องเมา รีบบอกทันที จึงพาขึ้นรถสายตรวจโดยให้น้องเมาบอกทางกลับบ้าน เข้าไปภายในสวนยางพาราหมู่ 1 ต.กะเฉด ห่างจากสภ.สำนักทอง ประมาณ 10 กิโลเมตร เมื่อไปถึงทางเข้าพบบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเข้าไปก็พบกับนายวิจิตร จินธาดา อายุ 58 ปี พ่อเลี้ยงของน้องเมา ได้บอกว่าตนเป็นพ่อเลี้ยงของ น้องเมา และเพิ่งกลับจากการตามหาตัวลูก เมื่อเห็นน้องเมาก็ถึงกับโล่งอกและรีบวิ่งเข้ามาอุ้มน้องเมาทันที ส่วนน.ส.เพียงพิศ คงช่วย อายุ 39 ปี แม่ของน้องเมา กำลังออกไปหาตามเส้นทางที่เคยพาไป ซึ่งออกตามหามาแล้วกว่า 3 ชม. จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ทราบว่าเจอตัวน้องเมาแล้ว

ต่อมาน.ส.เพียงพิศ ได้ขี่รถจยย.กลับมาถึงกับปล่อยโฮวิ่งเข้ามาอุ้มลูกขึ้นมากอดด้วยความดีใจ โดยที่น้องเมาก็โผเข้าหาแม่เช่นกัน โดยน.ส.เพียงพิศ เปิดเผยว่าก่อนที่น้องเมาจะหายตัวไป ตนได้คาดโทษไว้หลังพบพาน้องชายและน้องสาวไปเล่นน้ำที่หลังบ้านภายในสวนยาง โดยบอกว่ากลับไปถึงบ้านจะถูกตี จึงเดินนำหน้ากลับมาก่อน ปล่อยให้น้องเมากับน้องเดินตามแต่พอมาถึงบ้านน้องเมากลับหายตัวไป ในตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวคงจะมา จนผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็รู้สึกผิดสังเกตรีบออกไปตามหาแต่ก็ไม่เจอตัว จึงบอกสามีและเพื่อนบ้านช่วยกันตามหาผ่านไป 3 ชั่วโมง ก็ไม่พบ จึงเตรียมจะไปแจ้งความ จนกระทั่งตำรวจพามาส่งบ้าน ก็รู้สึกดีใจและจะไม่ตี น้องเมาอีกแล้ว สำหรับอุปนิสัยร้องเมาเป็นเด็กที่ฉลาดเรียนเก่งและโตเกินวัยมักชอบเล่นน้ำและพาน้องไปเล่นน้ำประจำ

ขณะที่เพื่อนบ้านต่างก็แปลกใจที่เด็กวัยเพียง 6 ขวบ แต่สามารถเดินออกไปได้ไกลร่วม 10 กิโลเมตร เพียงลำพังคนเดียว และยังจำทางบอกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาส่งถึงบ้านได้

ด้านตำรวจก็ได้บอกเตือนให้ดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้อยู่ตามลำพัง เพราะหากวันนี้ไปเจอคนร้ายหรือพวกขโมยเด็กอาจจะไม่โชคดีได้ตัวน้องเมาคืนมาอย่างปลอดภัยก็เป็นได้ จึงฝากเตือนผู้ปกครองควรดูแลอย่าห่างสายตา เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์