แม่ใจสลาย! อัลตร้าซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝดคลอดได้ลูกเดี่ยว เชื่อ รพ.ทำตาย?! (คลิป)

แม่ใจสลาย! อัลตร้าซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝดคลอดได้ลูกเดี่ยว เชื่อ รพ.ทำตาย?! (คลิป)

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV ได้สัมภาษณ์ครอบครัวหนึ่งที่แจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามาว่า ภรรยาไปคลอดลูกแฝดที่โรงพยาบาล แต่กลับได้ลูกสาวมาแค่คนเดียว ทั้งที่ที่ผ่านมา หมออัลตราซาวด์ 5 ครั้ง บอกว่าได้ลูกแฝดมาตลอด เมื่อขอตอบ ก็ยังได้รับคำอธิบายที่ไม่อาจจะเข้าใจได้


เพลิน อยู่คล้ำ พ่อของเด็ก เผยว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่ภรรยาตั้งท้องได้ 5 เดือน คุณหมออัลตราซาวด์แล้วบอกว่า ยินดีด้วยคุณได้ลูกแฝด และหมอยังบอกอีกว่า ที่เห็นเพศชัดแน่ ๆ คือได้ลูกชาย ส่วนอีกคนหนึ่งยังมองไม่เห็นต้องรอลุ้นเพศ เพราะจากฟิล์มเอกซเรย์นั้นเป็นลักษณะทับซ้อนกันอยู่ ยังมองไม่เห็น ซึ่งตอนนั้นตนดีใจมากที่จะได้ลูกแฝด แล้วก็มีการอัลตราซาวด์มา 5 ครั้ง ซึ่งทางคุณหมอก็ยืนยันว่าได้ลูกแฝดมาตลอด แต่เมื่อภรรยาคลอดลูกออกมา กลับได้ลูกผู้หญิงเพียงแค่คนเดียว

พ่อของเด็ก ยังกล่าวต่อว่า ที่สงสัยเพราะภรรยาบอกว่า ตอนคลอดเขารู้สึกได้ว่ามีเด็กหลุดผ่านช่องคลอด 2 คน แต่ทำไมอุ้มลูกมาให้ดูแค่คนเดียว

"คำตอบมันไม่ชัดเจนไงครับ เราก็คิดว่าคำตอบที่เราได้มันไม่ใช่ จะมาบอกว่า ไม่แฝดแล้วนะ ได้ลูกคนเดียว ไม่แฝด มันไม่ใช่ไง เราไม่เชื่อ เค้าพูดภาษาทางการแพทย์ของเค้าครับ ผมก็ฟังไม่เข้าใจหรอกครับ ผมรู้แค่ว่าผมมีลูกแฝดไง ผมรู้แค่นั้นจริง ๆ เหตุผลเค้าเราฟัง เราไม่เป็นอะ ซื้อทุกอย่างเตรียมไว้แล้วครับ แต่พอมาเป็นแบบนี้มันก็งงอะครับ"

ด้านทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้คุยกับทางโรงพยาบาล ซึ่งทางนายแพทย์ใหญ่ยืนยันกลับมาว่า เป็นความผิดพลาดของหมอฝึกหัดที่วินิจฉัยการอัลตราซาวด์ผิดทั้ง 5 ครั้ง แพทย์อ่านเอกซเรย์ผิด และก็เป็นความผิดพลาดของระบบการอัลตราซาวด์ก็ผิดได้เช่นกัน


แม่ใจสลาย! อัลตร้าซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝดคลอดได้ลูกเดี่ยว เชื่อ รพ.ทำตาย?! (คลิป)

ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา รายการทุบโต๊ะข่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์