เจ้าของแผงพระ แฉวัดพบศพ“เณรปลื้ม” มีพิรุธเชื่อเจ้าอาวาสไม่โดนขัง!ท่านไม่พูด ใครไปหาก็ไล่

เจ้าของแผงพระ แฉวัดพบศพ“เณรปลื้ม” มีพิรุธเชื่อเจ้าอาวาสไม่โดนขัง!ท่านไม่พูด ใครไปหาก็ไล่

7 มิ.ย. ที่อาคารมาลีนนท์ ย่านพระราม 4 ได้มีการบันทึกรายการ โหนกระแส ออกอากาศทางช่อง 3 SD ช่อง28 ซึ่งมี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร โดยมีแขกรับเชิญคือ นายสมเดช แสงสุริวงศ์ หรือ เดช พ่อค้าแผงพระในวัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งวัดดังกล่าวตกเป็นข่าวใหญ่สะเทือนขวัญกรณีฆ่าโบกปูน สามเณรปลื้ม และได้จับผู้ต้องหาซึ่งมี น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล หรือ เจ๊บิว ผู้จัดการบัญชีวัดหัวหน้าแก๊ง พร้อมขยายผลถึงเรื่องของอิทธิพลภายในวัด

 

นายสมเดช เปิดเผยว่า ตนเปิดแผงเช่าพระอยู่ในวัดมา 10 ปี รู้จักเจ๊บิวตอนที่เข้ามาอยู่ในวัดเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ก่อนหน้าที่บิวจะอยู่ก็จ่ายเงินให้กับผู้ชายอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในวัด แต่เขาก็เอาเงินเข้าวัดอย่างถูกต้อง พอเขาออกไปบิวก็เข้ามา ที่ออกไปเพราะพระเจ้าอาวาส มอบหมายให้บิวเป็นคนที่ดูแลทั้งหมด และเขาก็ไม่ได้เป็นคณะกรรมการวัดด้วย โดยอ้างว่าเป็นหลานเจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสมอบหมายให้ดูแลเอกสารเกี่ยวกับวัดและจัดเก็บรายได้ทั้งหมด ซึ่งไม่ทราบว่ามีการนำเข้าวัดหรือไม่ เพราะหากเอาเข้าวัด บัญชีวัดก็ต้องมีเงินอยู่เยอะกว่านี้

 


พิธีกรถามว่า ล่าสุดเจ้าอาวาสเก่าบอกว่าไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะโดนล็อคประตูขังไว้ นายสมเดช กล่าวว่า เคยเห็นเจ้าอาวาสเดินออกมาข้างนอกได้ ถ้าขังไว้จริงๆ ท่านจะออกมาเดินได้ยังไง โทรศัพท์ท่านก็มี โทรแจ้งตำรวจได้ ซึ่งนอกจากบิวแล้วแล้ว คนนอกก็ไม่ได้เข้าไปพบท่าน คิดว่าน่าจะมีความลับอะไรบางอย่าง ที่ไม่ให้คนนอกไปเจอท่านได้ เข้าไปหาท่านก็ไล่ออกมา ท่านไม่พูดกับชาวบ้าน ไปหาท่านก็ไม่พูด


เมื่อถามว่าตั้งแต่บิวเข้ามาอยู่ในวัด มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเยอะมั้ย พ่อค้าแผงพระกล่าวว่า เยอะ เช่น ในวัดต้นไม้เก่าแก่ก็โดนตัด ห้องน้ำก็ไม่มีใช้ เคยยื่นเรื่องให้มาตรวจสอบเมื่อปี'58 ยื่นหลายเรื่องและหลายที่ด้วย จนเกิดคดีทำร้ายพระสงฆ์ก่อนหน้านี้และมีคดีฆาตกรรมฝังดินล่าสุด


เจ้าของแผงพระ แฉวัดพบศพ“เณรปลื้ม” มีพิรุธเชื่อเจ้าอาวาสไม่โดนขัง!ท่านไม่พูด ใครไปหาก็ไล่


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์