อังคณา แจ้งความ!! เพจออนไลน์ลงข่าวมั่วทำให้เสียหาย

อังคณา แจ้งความ!! เพจออนไลน์ลงข่าวมั่วทำให้เสียหาย

     "อังคณา นีละไพจิตร"แจ้งความตำรวจปอท.เอาผิดเพจออนไลน์นำภาพถ่ายไปแอบอ้างโดนคอมเม้นท์ด่าเสียหาย ยันไม่เคยแสดงความเห็นคดีฆ่าหั่นศพสาวราคาโอเกะ

     เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2560 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บก.ปอท. นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กง ไม่เศร้า รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเพจออนไลน์ในโซเชียลมีเดีย ที่แอบอ้างใช้ภาพถ่าย ประกอบเนื้อหาการแสดงความเห็นของกรรมการสิทธิมนุษยชน เกี่ยวกับคดีฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะในพื้นที่เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น

     นางอังคณา กล่าวว่า เห็นการแชร์ภาพข่าวเหล่านี้มาประมาน 1 สัปดาห์ ซึ่งในช่วงเวลาทำงานอยู่ต่างประเทศและไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว และภายหลังถูกนำภาพถ่ายไปใช้ จึงได้รับผลกระทบ เพราะถูกผู้ใช้สื่อออนไลน์คอมเม้นต์ต่อว่าด้วยคำพูดหยาบคายอย่างรุนแรง

     ส่วนการเข้ามาแจ้งความไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ต้องการให้สังคมเคารพการแสดงความเห็นของผู้อื่น และอยากทราบประสิทธิภาพการทำงานของ ปอท.ในฐานะที่มีหน้าที่ตรวจสอบการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี จะคุ้มครองสิทธิ เสรีภาพประชาชนอย่างไร ทั้งนี้ตำรวจ ปอท. ได้รับเรื่อง พร้อมนำเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาต่อไป


ที่มา  Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์