บุกค้นวัดเณรปลื้ม ช็อก! เจ้าอาวาสถูกทีมฆ่าขังร่วม 2 ปี

บุกค้นวัดเณรปลื้ม ช็อก! เจ้าอาวาสถูกทีมฆ่าขังร่วม 2 ปี


2 มิ.ย. ที่ บช.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 พร้อมพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวหลังขุดร่างสามเณรปลื้ม ที่วัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าวัดวังตะวันตกมีผลประโยชน์มหาศาล กลุ่มผู้ต้องหาทั้งสามีภรรยา คือนายเด่นชัย ภูมินิยม และน.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล ครอบงำได้ทั้งหมด แม้แต่อดีตเจ้าอาวาสก็ถูกขังไว้ไม่สามารถทำอะไรได้ อยู่ในสภาพห่มผ้าเหลืองเพียงอย่างเดียวกรรมการวัดก็ไม่มี

พล.ต.ท.เทศา กล่าวต่อว่าขอเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากวาดล้างทำความสะอาดวัดครั้งใหญ่ และอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มในคดีนี้อีกรวมเกือบ 10 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนเช่นคนขุด คนจัดหาปูน คนผสมปูน ที่ช่วยกันปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนแหล่งผลประโยชน์ของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหาครอบครองจัดการอยู่นั้นมีทั้งรายได้จากการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ของวัดมูลค่าหลายร้อยล้านบาท เงินสดที่ไหลเข้าวัดทุกวันๆ ละไม่น้อยกว่า 15,000 บาท ทั้งจากการเก็บค่าแผงค้ารายวัน ค่าจอดรถรายวัน และอื่นๆ อีกหลายรายการ

"ซึ่งรายได้ทั้งหมดนั้นไม่ปรากฏอยู่ในสถานะทางบัญชีของวัด ส่วนน.ส.ปิยฉัตร นั้นเดิมพบว่ามีอาชีพขายน้ำผลไม้ปั่นอยู่บริเวณหลังวัด และภายหลังได้มาบริหารจัดการภายในวัด ทำให้มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยขณะนี้ใช้รถยนต์ราคาแพงอยู่ถึง 3 คัน" พล.ต.ท.เทศา กล่าว


ด้านนายเด่นชัย กล่าวว่า ไม่ได้เจตนาฆ่าสามเณรปลื้ม สาเหตุที่ทำร้ายนั้นเนื่องจากสามเณรปลื้ม ได้ขโมยเงินสดกว่า 50,000 บาท และทองรูปพรรณพระเลี่ยมทองหนัก 6 บาทไป จึงพยายามทวงคืนแต่ไม่ได้ผล จึงทำร้ายเพื่อสั่งสอน แต่ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบปากคำพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช และอดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก ที่ถูกใส่กุญแจขังไว้ในกุฏิ ได้ให้การว่า อาตมาถูกใส่กุญแจกุฏิล็อกออกไปไหนมาไหนไม่ได้ 2 ปีกว่าแล้ว โดยจะมีคนเอาอาหารมาให้ฉันทุกวัน และไม่เคยรับรู้สถานะการเงินของวัดเนื่องจากอยู่ภายใต้การควบคุมจากกลุ่มของพระเด่น รวมทั้งทีมผู้ต้องหาที่ร่วมฆาตกรรมสามเณรปลื้มเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น ส่วนน.ส.ปิยฉัตร และนายเด่นชัย ไม่ได้เป็นญาติกัน และเจ้าหน้าที่ถามว่าเหตุใดถึงเข้ามาควบคุมวัดได้อย่างเบ็ดเสร็จ พระเทพสิริโสภณ กลับนิ่งเฉย ไม่ยอมพูดต่อ


บุกค้นวัดเณรปลื้ม ช็อก! เจ้าอาวาสถูกทีมฆ่าขังร่วม 2 ปี


บุกค้นวัดเณรปลื้ม ช็อก! เจ้าอาวาสถูกทีมฆ่าขังร่วม 2 ปี


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์