ตรวจผิดชีวิตเปลี่ยน!เหยื่อสาวแฉ หมอบอกติดเชื้อHIVทำชีวิตพัง

ตรวจผิดชีวิตเปลี่ยน!เหยื่อสาวแฉ หมอบอกติดเชื้อHIVทำชีวิตพัง

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง และ  ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความผิดพลาดของแพทย์ที่วินิจฉัยโรคผิดว่าผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี ว่า เปิดตัวเหยื่อที่วินิจฉัยผิดพลาดทางการแพทย์จากการรักษา!!!!..ชีวิตที่ขาดหายของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่หมอคนหนึ่งวินิจฉัยผิดพลาดเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ที่มีเด็กหญิงวัย 4 ขวบถูกหมอคนหนึ่งวินิจฉัยผิดพลาดว่าเธอติดเชื้อHIVตั้งแต่วัยเยาว์โดยเธอได้รับผลกระทบต่างๆมากมายเป็นชีวิตที่ขาดหายไปตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงปัจจุบัน!!!!

ครั้นต่อมาขณะนี้เธอมีอายุ23ปีได้ไปตรวจเลือดที่หน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหน่วยงานที่ยอมรับสากลปรากฏว่าเธอไม่ได้ติดเชื้อHIVใดๆทั้งสิ้น!!!..เธอเสียใจมาก

เพราะชีวิตเธอและโลกส่วนตัวของเธอได้ขาดหายไปตั้งแต่วัย 4 ขวบเป็นต้นมากระทั่งมาทราบผลที่แท้จริงว่าเธอไม่ได้ติดเชื้อHIVแต่อย่างใด!!!แล้วหมอคนที่ทำการรักษาเธอล่ะจะต้องรับผิดชอบใดใดๆแก่เธอบ้างจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงรวมทั้งเจ้าหน้าที่และโรงพยาบาลดังกล่าว!!!..เธอไม่อยากให้เรื่องของเธอเป็นแค่คำ"ขอโทษ" สั้นๆเท่านั้นแล้วท่านล่ะมีความเห็นอย่างไร?หรือหมอคนนี้ต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปดีหรือไม่??!!!

โดยเรื่องนี้นายสงกานต์ เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ตนจะนำผู้เสียหายคือน.ส.นีน่า ไปพบปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ให้กับน.ส.นีน่า นอกจากนี้จะดำเนินการฟ้องทางแพ่งเพื่อเรียกค่าสินไหมทดแทน  ส่วนการดำเนินคดีอาญาจะเข้าพบพนักงานสอบสวนท้องที่ ที่เกิดเหตุว่าแพทย์คนดังกล่าวเป็นการกระทำโดยประมาทหรือไม่  เพราะมีสองส่วนด้วยกัน คือ

 1.ในส่วนของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ และ

2.ในส่วนของแพทย์ที่วินิจฉัย

"อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องขอชื่นชมกับทางสภากาชาดไทยที่กระทำการตรวจให้น้องนีน่าอีกครั้ง และผลก็ไม่พบว่ามีเชื้อเอชไอวีแต่อย่างไร เรื่องนี้น้องนีน่าดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาต้องใช้ชีวิตที่ทุกข์ทรมาณเนื่องจากมีคนรังเกียจ อีกทั้งยังกินยาต้านไวรัสเอชไอวีมาโดยตลอดทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็น ขณะนี้กำลังดูเรื่องของผลกระทบในการกินยาต่อเนื่องว่าร่างกายจะมีผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะที่ผ่านมา มีคดีอย่างนี้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก"นายสงกานต์ กล่าว..

Cr::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์