หนุ่มหล่อยัน!ถูกปลอมเฟซบุ๊ก  อ้างเป็นเชื้อพระวงศ์-ทหารยศสูง

หนุ่มหล่อยัน!ถูกปลอมเฟซบุ๊ก  อ้างเป็นเชื้อพระวงศ์-ทหารยศสูง

จากกรณีหม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ามีผู้แอบอ้างชื่อเป็น "ม.ร.ว.พท.ดร.ชาย ศาลิคุปต" พร้อมใช้ภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มหน้าตาดี โดยภายในเฟซบุ๊กของผู้ใช้คนดังกล่าว ยังมีการโพสต์ภาพที่ใส่เครื่องแบบทหาร ติดเครื่องหมายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และอาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้งยังมีการแอดเชื้อพระวงศ์ต่างๆ ให้เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์นั้น 
 
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายภมิณธารา(ขอสงวนนามสกุล) หรือมินธา อายุ 25 ปี อาชีพ พิธีกรฟรีแลนซ์ หนุ่มผู้ถูกแอบอ้างเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่า มีคนนำรูปตนไปสร้างเป็นเฟซบุ๊กปลอม แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เนื่องจากมักจะมีผู้แอบอ้าง นำรูปไปใช้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแล้ว โดยที่ผ่านมาจะมีเพื่อน หรือผู้ที่รู้จักมักจะเตือนอยู่เสมอ ซึ่งตนก็ได้เข้าแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง พร้อมโพสต์ยืนยันว่าตนใช้เฟซบุ๊กเพียงเฟซบุ๊กเดียวเท่านั้น จนเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา คุณชายอดัมได้โพสต์เตือนว่ามีผู้แอบอ้าง พร้อมทั้งสื่อหลากหลายที่ได้นำเสนอข่าว อีกทั้งยังมีชาวเน็ตคอมเม้นท์ต่อว่าตนอย่างหนัก จนตนรู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆ จึงได้คอมเม้นท์แสดงตน ชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมยืนยันความบริสุทธ์ใจในโพสต์ของคุณชายอดัม ซึ่งทางคุณชายอดัมเองก็ได้แนะนำให้ไปแจ้งความถึงเรื่องที่เกิดขึ้นไว้ แต่เนื่องจากในวันดังกล่าวมีฝนตก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของกทม. ตนจึงไม่สามารถเดินทางไปสถานีตำรวจได้ แต่ในวันที่ 28 พ.ค. ตนตั้งใจจะเดินทางไปแจ้งความที่สน.พหลโยธินแน่นอน ซึ่งหลังจากเดินทางไปแจ้งความแล้ว ตนก็ตั้งใจจะเดินทางกลับต่างจังหวัดเพื่อไปทำบุญกับครอบครัว ถือว่าเป็นการทำบุญในช่วงเบญจเพศไปในตัวอีกด้วย 
 
"จริงๆ แล้วตัวย่อที่เขาแอบอ้างมา ผมยังไม่ทราบเลยว่าความหมายคืออะไร ซึ่งเมื่อเป็นข่าวขึ้นมาก็มีชาวเน็ตที่อ่านเพียงแค่พ่าดหัวข่าว แล้วก็เข้ามาคอมเม้นท์กระหน่ำด่าผมเป็นจำนวนมาก โดยที่ไม่นำชื่อเฟซบุ๊กแอบอ้างไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตเลย บางคนถึงขนาดคิดว่า ผมจ้างให้มีคนปลอมเฟซบุ๊กเพื่อที่อยากจะดังก็มี ซึ่งการดังในทางเสียหายเช่นนี้ ตนขอไม่ดังเลยจะดีกว่า ยิ่งเมื่อได้อ่านคอมเม้นท์ของชาวเน็ตแต่ละคนที่โพสต์ คอมเม้นท์ด้วยความสนุก ทั้งที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าผมคือผู้เสียหายนั้น ผมยิ่งรู้สึกแย่ บั่นทอนจิตใจมาก ถึงขนาดเครียดจนร้องไห้ ไปทำงานทั้งที่ตาแดงมาก และที่ผมรู้สึกแย่ยิ่งกว่านั้นก็คือ การที่คุณแม่ต้องมาวิตกกังวล เครียดอย่างหนัก เกรงว่าจะมีคนเข้ามาปองร้ายลูกชาย หรือมีคนคิดไม่ดีกับผม แต่ก็ยังดีที่มีเพื่อนๆ และคนรอบข้างที่เข้าใจ ให้กำลังใจ ซึ่งในชีวิตผมแม้แต่เดินทางงออกนอกประเทศยังไม่เคย ผมเป็นแค่เด็กต่างจังหวัดที่เดินทางไปไกลสุดก็แค่ จ.อุดรธานีและจ.สงขลาเท่านั้นเอง" หนุ่มหล่อถูกปลอมเฟซบุ๊กอ้างเป็นเชื้อพระวงศ์กล่าวทิ้งท้าย..

หนุ่มหล่อยัน!ถูกปลอมเฟซบุ๊ก  อ้างเป็นเชื้อพระวงศ์-ทหารยศสูง


หนุ่มหล่อยัน!ถูกปลอมเฟซบุ๊ก  อ้างเป็นเชื้อพระวงศ์-ทหารยศสูง

ขอบคุณ dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์