คนทำผิดก็ต้องโดน!!!! เปิดปฏิบัติการจับนายทุนรุกป่ายึดที่เกาะพะงัน (มีคลิป)

คนทำผิดก็ต้องโดน!!!! เปิดปฏิบัติการจับนายทุนรุกป่ายึดที่เกาะพะงัน (มีคลิป)

หลายหน่วยงาน สนธิกำลังลงพื้นที่จับกุมนายทุนบุกรุกป่า ยึดพื้นที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ชุดปฏิบัติการพิเศษพยัคฆ์ไพร ของกรมป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับชุดพญาเสือ ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุก บนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เริ่มจากพื้นที่ 300 ไร่ ทางทิศตะวันออก ของเกาะพะงัน ตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่บุกรุกใหม่ โดยขบวนการฟอกป่า ที่เข้ามายึดพื้นที่ เตรียมขายให้นายทุนนอกพื้นที่และชาวต่างชาติ นำไปสร้างรีสอร์ท หรือ บ้านพักตากอากาศ

เกาะพะงัน ถือเป็น 1 ในเป้าหมายอันดับต้นๆ ของขบวนการฟอกป่า ที่จะจ้างแรงงานเข้ามาแผ้วถางป่า ก่อนจะนำพืชผลอาสินมาปลูกไว้ แสดงความเจ้าของ จากนั้นจะขายต่อนายทุน ในลักษณะการซื้อ-ขาย มือเปล่า ราคาสูงถึงไร่ละ 5 - 6 แสนบาท และบางส่วนจะเข้าสู่ขบวนการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ริมทะเล หาดญวน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก ของเกาะพะงัน เช่นเดียวกัน จุดนี้พบว่า มีการบุกรุกเข้ามาของนายทุน สร้างรีสอร์ทเกือบ 200 แห่ง บนโขดหิน ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ครอบครองได้ แต่นายทุน เจ้าของรีสอร์ท ยังอ้างถึงการถือครอง ตามเอกสารทั้งสค.1 และ นส.3

กำลังเจ้าหน้าที่ ยังได้เข้าตรวจสอบที่ดินกว่า 100 ไร่ ของบริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง ที่เตรียมใช้ก่อสร้างสนามบินพาณิชย์ บนเกาะพะงัน พบว่ามีการบุกรุกที่ป่าสงวนประมาณ 40 ไร่ ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว ส่วนอีก 81 ไร่ ตรวจสอบพบว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์ นส.3 โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งกรมป่าไม้ยื่นเรื่องให้กรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ต่อไป

พื้นที่บนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาณ 7 หมื่น 6 พันไร่ ปัจจุบันพบว่าเป็นที่ดินที่มีการออกเอกสารสิทธิ์กว่า 2 หมื่นไร่ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อทวงคืนผืนป่าเกาะพะงัน และปราบปรามขบวนการบุกรุก

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : TNN24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์