ช่วยเห็นใจด้วย!! คนขับแท็กซี่โผล่โรงพักยันไม่ได้มอมยา อ้างแค่ดมยาเหลือง!!

ช่วยเห็นใจด้วย!! คนขับแท็กซี่โผล่โรงพักยันไม่ได้มอมยา อ้างแค่ดมยาเหลือง!!

จากกรณี น.ส.รุจิรดา พรมคง อายุ 25 ปี แจ้งจับคนขับแท็กซี่ สีน้ำเงิน-เหลือง ทะเบียน ทข-13 ระยอง พยายามวางสลบผ่านทางช่องแอร์ โดยใช้เทใส่ถุงพลาสติก แล้วเกิดอาการมึนจึงขอจอดถึงสองครั้งจึงยอมเข้าจอดที้ปั๊ม ปตท.แยกมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ก่อนที่จะมีคนช่วยไว้ และแจ้งเจ้าหน้าตำรวจให้ดำเนินคดี (อ่านข่าว พริตตี้สาวเผยนาทีระทึก! โดนโชเฟอร์แท็กซี่มอมยาในรถที่ระยอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ท.อรรถรส ครองราช สว.เวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้เรียกตัวนายณัฐวัฒน์ พันธุเดช อายุ 43 ปี คนขับแท็กซี่คันที่ถูกแจ้งความว่ามอมยามาสอบสวน

โดยนายณัฐวัฒน์ให้การว่า เป็นการเข้าใจผิด ตนไม่ได้มียาสลบอย่างที่ผู้เสียหายเข้าใจ แต่เป็นน้ำมันเหลืองที่ตนเองใช้ดมเป็นประจำ ส่วนในถุงนั้นเป็นเพียงแค่ถุงน้ำ และยังเห็นใจเตรียมลดราคาให้จาก 500 บาทเหลือ 350 บาท ส่วนกรณีที่ขับออกไปเพราะไม่คิดว่าจะถูกกล่าวหา และเข้าใจว่ามีอาการเมารถหรือแพ้ยาเหลือง จึงจอดรถให้และสงสารจึงไม่เก็บค่าโดยสาร เพราะผู้เสียหายขอก่อนลงรถว่าอย่าเก็บเงินได้ไหม

ส่วนที่พริตตี้ต่อว่า "ทำไมต้องทำแบบนี้ อย่าไปทำกับใครอีก" ตอนนั้นตนยังก็เข้าใจว่าขับรถไม่ดี จึงอยากวิงวอนให้ทางพริตตี้เข้าใจและช่วยแก้ไขข่าวให้ด้วย ไม่มีเจตนาอย่างที่เข้าใจ ส่วนเรื่องของบัตรที่ไม่มีเพราะเพิ่งมาขับได้ไม่กี่เดือนจึงยังไม่ได้ทำ มิเตอร์ส่งไปซ่อมอยู่ และตัวเลขข้างรถที่หายไปนั้นตนไม่ทราบเพราะเป็นรถเช่ามา จึงอยากให้สังคมเข้าใจและเห็นใจด้วย เพราะทำให้แท็กซี่ของบริษัทระยองพัฒนาอุตสาหกรรมระยองจำกัดเสียทั้งหมด ทั้งๆที่ไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา

พ.ต.ท.อรรถรสกล่าวว่า การที่ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาพบ ก็เป็นการให้การว่าไม่ได้กระทำตามที่ถูกแจ้งความ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ ส่วนเรื่องคดีต้องรอผลสรุปจากการตรวจของแพทย์ รพ.ปลวกแดง ระยอง ก่อนว่ามีสารอันตรายหรือสารยาสลบหรือไม่จึงจะสรุปได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนจะปล่อยตัวไป

ด้านนายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง กล่าวว่า ทราบเรื่องแล้วเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ขนส่งลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลสรุปทางการแพทย์ก่อน สำหรับเรื่องยาสลบที่ใช้ปล่อยทางช่องแอร์ในรถคงจะเป็นไปได้ยาก ส่วนเรื่องของรถคันดังกล่าวเป็นรถที่มีการจดทะเบียนกับขนส่งจ.ระยอง อย่างถูกต้อง จะผิดก็เรื่องของการติดป้ายคนขับซึ่งก็ได้กำชับไปแล้ว ส่วนมิเตอร์อยู่ระหว่างการถอดไปปรับจูนตามคำสั่งของขนส่งฯ แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะกวดขันเรื่องความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ปั๊มปตท.มาบข่า ริมถ.สาย36 อ.นิคมพัฒนา ระยอง สถานที่ที่ผู้เสียหายลงจากรถ จากการสอบถามนายเต้ พ่อค้าขายล็อตเตอรี่ ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ตนเห็นพริตตี้ผู้เสียหายลงมาจากรถด้วยอาการโซเซ น้ำตาไหล น้ำมูกไหล จึงรีบให้แม่ค้าประคองมานั่ง และเห็นแท็กซี่วิ่งออกไปด้วยความเร็ว ดูจากอาการคล้ายกับอาการของคนมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่องพูดอยู่คำเดียวว่าถูกมอมยา จนกระทั่งรั่งพักประมาณ 10 นาที จึงรู้สึกดีขึ้นจึงแนะนำให้แจ้งตำรวจทันที

ส่วนน.ส.รุจิรดา ให้สัมภาษณ์ ข่าวสด ว่า ขณะนี้ตนได้เดินทางมาทำงานที่จ.บุรีรัมย์ ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินคดีไป กรณีที่มีการพูดว่าตนเองคิดไปเองนั้น ตนมั่นใจในอาการที่เกิดขึ้นเพราะมันไม่ปกติ ที่ออกมาพูดก็เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกับคนอื่น และตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของแท็กซี่คิวดังกล่าว

"เหตุการณ์วันนั้นมีหนูกับคนขับที่อยู่ในรถ ไม่มีใครรู้ดีกว่าหนูและคนขับ หากบริสุทธิ์ใจจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นหรือ และคงไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัว"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์