ปรบมือรัวๆ!!! หญิงวัย 84 คว้าปริญญาตรี ไม่มีใครแก่เกินเรียนเลยจริงๆ (มีคลิป)

ปรบมือรัวๆ!!! หญิงวัย 84 คว้าปริญญาตรี ไม่มีใครแก่เกินเรียนเลยจริงๆ (มีคลิป)

ไม่มีใครแก่เกินเรียน เมื่อคุณยายวัย 84 ปี คว้าปริญญาตรี สมใจหลังเรียนจบมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เต็มหลักสูตร 4 ปี ถือเป็นนักศึกษาอายุมากที่สุดของมหาวิทยาลัย เตรียมเข้ารับพระราชทานปริญญาพร้อมเพื่อนร่วมรุ่นในปีหน้า


นางสถาพร พรหมศรี อายุ 84 ปี นักศึกษาที่อายุมากที่สุดของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ได้เรียนจบระดับปริญญาตรีแล้ว หลังใช้เวลาเรียนนานถึง 4 ปี ในสาขาการพัฒนาชุมชน คณะศิลปศาสตร์ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

นางสถาพร เล่าว่า ตลอด 4 ปี ขยันไปเรียนมาตลอด โดยไม่เคยขาด แม้ว่า บางครั้งจะป่วย แต่ก็เดินทางไปเรียน เพราะตั้งใจจะเรียนให้จบภายใน 4 ปี โดยเริ่มเรียนตั้งแต่ปี 2556 จนกระทั่งเรียนจบเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกรดเฉลี่ย 2.24 และยังได้ เกรด A ถึง 2 วิชา คือ วิชาสุนทรียภาพทางดนตรี และ วิชาความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจ

นางสถาพร บอกว่า ตนเองเป็นนักศึกษาอายุมากที่สุดของมหาวิทยาลัย โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นที่อายุรองลงมาคืออายุ 40 ปี พร้อมบอกว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียน หากตั้งใจก็เรียนจบได้ทุกคน ส่วนตัวไม่ได้ต้องการเรียนเพื่อไปสมัครงาน เพราะอายุมากแล้ว แต่เรียนเพราะอยากได้ความรู้ เและ ตั้งใจอยากได้ปริญญามาเป็นรางวัลชีวิตและสร้างความสุขความภูมิใจให้กับตัวเอง เพราะสมัยตอนเป็นสาวไม่ได้เรียนหนังสือ

สำหรับ นางสถาพร มีลูก 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน โดยนางสถาพร ต้องเลี้ยงลูก 3 คน ตามลำพัง เพราะสามีเสียชีวิต จนสามารถส่งเสียลูก ๆ จนจบปริญญา โดยลูกสาว 2 คน เรียนจบปริญญาโท ซึ่งการเรียนครั้งนี้ของ นางสถาพร ได้รับการสนับสนุนจากลูก ๆ เป็นอย่างดี เพราะลูกขับรถไปส่งและจูงมือไปส่งถืงห้องเรียนตลอด จนกระทั่งเรียนจบ โดยนางสถาพร เตรียมตัวเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในต้นปีหน้า

รับชมคลิปวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VvV
VV
V

ที่มา : ช่อง 8

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์