ซาตานในคราบนักบุญ!ตำรวจเมียนมาหิ้วตัว หมอสุพัฒน์ ส่งตำรวจไทย

ซาตานในคราบนักบุญ!ตำรวจเมียนมาหิ้วตัว หมอสุพัฒน์ ส่งตำรวจไทย

วันที่ 25 พ.ค. ร.ต.อ.อูหล่าเมียะ นายตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยตำรวจประเทศเมียนมากว่า 20 นาย ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุกรรมแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาหลบหนีคำพิพากษาประหารชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เดินทางมาจากจังหวัดเมาะลำไย ประเทศเมียนมา ข้ามชายแดนที่ด่านพรมแดนถาวรจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา มาส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ที่ด่านพรมแดนถาวรแม่สอด กลางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา โดยมี พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา (สบ 10) ได้เดินทางมารับมอบตัวผู้ต้องหาด้วยตนเอง

หลังจากการส่งมอบตัวผู้ต้องหา ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดตาก ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจสุขภาพโดยแพทย์จากโรงพยาบาลแม่สอดที่ห้องรับรองด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก โดยผลการตรวจสุขภาพพบว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ มีสุขภาพที่ดีและมีสีหน้าที่ปกติ หลังต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองที่ประเทศเมียนมา นานกว่า 6 เดือน


ต่อมาหลังการตรวจสุขภาพผู้ต้องหาแล้วเสร็จ ตำรวจได้รีบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ขึ้นรถยนต์ตู้พร้อมทีมรักษาความปลอดภัยที่ติดอาวุธครบมือทำการคุ้มกันตัวผู้ต้องหา เดินทางจากด่านพรมแดนถาวรแม่สอด ก่อนนำตัวขึ้นเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จอดรับรับที่ท่าอากาศยานแม่สอด โดยมีการรักษาความปลอดของตำรวจหลายสิบนาย ตลอดเส้นทางการส่งตัวผู้ต้องหาจากชายแดนไปส่งที่ท่าอากาศยานแม่สอด

ขณะที่บรรยากาศการส่งมอบตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ด่านพรมแดนแม่สอด ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและคนประเทศเมียนมา ต่างมารุมล้อมบันทึกภาพ และรอการส่งมอบตัวผู้ต้องหาจนแน่นด่านพรมแดนถาวรแม่สอด จนตำรวจต้องสั่งปิดด่านพรมแดนเป็นการชั่วคราวเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่ง พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นเครื่องบิน เพื่อนำตัวไปส่ง บก.ภ.จว.เพชรบุรี และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเวลา 16.00 น.นี้


ซาตานในคราบนักบุญ!ตำรวจเมียนมาหิ้วตัว หมอสุพัฒน์ ส่งตำรวจไทย


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์