ครึ่งวันน้ำยังไม่ลด! รร.ราชวินิตบางแก้ว เร่งสูบน้ำระบายออก!

ครึ่งวันน้ำยังไม่ลด! รร.ราชวินิตบางแก้ว เร่งสูบน้ำระบายออก!

ร.ร.ราชวินิตบางแก้วฯ อ.บางพลี นำกระสอบทรายมากั้นบริเวณประตูหน้า ป้องกันน้ำจากด้านนอกไหลเข้าซ้ำ พร้อมสูบน้ำออก คาด 3 ชม. กลับสู่ภาวะปกติ ด้านปลัด อบต.บางแก้ว เผย หากฝนไม่ตกซ้ำ เย็นนี้น้ำในพื้นที่น่าจะลดได้มาก


เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 25 พ.ค. 60 ที่หน้าโรงเรียนราชวินิตบางแก้วในพระบรมราชูปถัมภ์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายณัทสิต จตุพรจิรกฤต รอง ผอ.โรงเรียนราชวินิตบางแก้วในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า หลังฝนตกตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนทำให้น้ำท่วมขังภายในโรงเรียน ซึ่งจุดต่ำสุดบริเวณเสาธงเนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ น้ำสูงราว 50 ซม. ส่วนถนนภายนอก 30 ซม. ซึ่งตลอดครึ่งวันเช้า น้ำท่วมขังที่อยู่บนถนนยังไม่ลดระดับลงเพราะการระบายเป็นไปได้ช้า ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องนำกระสอบทรายมากั้นบริเวณประตูทางเข้าสูงประมาณ 50 ซม. ป้องกันไม่ให้น้ำด้านนอกไหลเข้ามาในโรงเรียนเพิ่มอีก หลังจากนั้นจะสูบออกเพื่อให้น้ำด้านในโรงเรียนแห้ง ไม่สูงจนถึงอาคารเรียนชั้น 1 เพราะมีอุปกรณ์การเรียนรวมถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อาจจะได้รับความเสียหาย ซึ่งมีการขออนุญาต อบต.บางแก้ว ในการสูบออกไปยังถนนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าใช้เวลาราว 3 ชม. จะทำให้น้ำแห้ง ซึ่งทางโรงเรียนได้ปิดทำการเรียนการสอนในวันนี้ 1 วัน

ด้าน ดร.เตลานศิริ คงสมจิตร ปลัด อบต.บางแก้ว กล่าวว่า เนื่องจากปริมาณฝนตกลงมาอย่างมากและต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนและถนนตามซอยต่างๆ ในพื้นที่ ต.บางแก้ว เกิดน้ำท่วมขังสูง ทาง อบต. ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้เพราะเป็นพื้นที่ท่วมขังประจำเนื่องจากเป็นแอ่งกระทะรวมทั้งเร่งสูบน้ำระบายลงคลองบางนา และคลองสำโรง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ ในซอยหมู่บ้านเมืองแก้ว เป็นพื้นที่เอกชน จึงไม่สามารถเข้าไปบริหารจัดการแต่ก็ดำเนินการเชื่อมต่อเครื่องสูบน้ำของเอกชนบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อสูบน้ำให้มาลงคลองสาธารณะเพื่อระบายแล้ว คาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำช่วงเย็นนี้น่าจะลดระดับลงมาได้

ครึ่งวันน้ำยังไม่ลด! รร.ราชวินิตบางแก้ว เร่งสูบน้ำระบายออก!


ครึ่งวันน้ำยังไม่ลด! รร.ราชวินิตบางแก้ว เร่งสูบน้ำระบายออก!


ที่มา: Thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์