วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น


วุ่นรับเปิดเทอม! โรงเรียนดังย่านปากคลองตลาด "แก๊งขี้อิจฉา ครู+นักเรียน+ศิษย์เก่า" ใช้ซีอิ้ว และน้ำมันพืช ราดทั่วห้องพักครูกลุ่มสาระสังคมศึกษา เอกสารสำคัญเสียหาย ลือหึ่งชนวนเหตุอิจฉา เห็นได้ดีเป็นหัวหน้า ผอ.ลั่น! สั่งสอบพร้อมลงโทษ


วันที่ 21 พ.ค.60---ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง "GreanSUAN" เปิดเผยข้อมูลว่า มีการสร้างความเสียหายในห้องพักอาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ด้วยการนำเอาซีอิ๊วและน้ำมันพืชที่เก็บไว้ในห้องมาราดเอกสารสำคัญ เฟอร์นิเจอร์ ผลงานของนักเรียน ซึ่งข้อความทั้งหมดมีใจความว่า

"คดีราดซอสในห้องพักครูหมวดสังคม

สวัสดีครับ เปิดเทอมมาก็มีดราม่ากันเลย คราวนี้เล่นกันแรงเสียด้วย ครูในโรงเรียนไม่พอใจเยอะนะครับ เพจได้รับข้อมูลมา 2-3 วันแล้ว เห็นว่ามีบางอย่างไม่เป็นธรรม จำเป็นต้องนำมาเสนอให้ชาวสวนกุหลาบรับทราบกันในวงกว้าง เพื่อไม่ให้อิทธิพลมืดในโรงเรียนช่วยเหลือผู้กระทำผิด เรามาไล่เรียงเหตุการณ์กันก่อน


วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

     ก่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์ ครูหมวดสังคมนัดแนะกันจัดห้องพักครูหมวดสังคมศึกษา ห้อง 5507 ชั้น5 ตึกดำรงฯ เพื่อทำความสะอาดจัดโต๊ะและข้าวของต่างๆ (คล้ายๆ5ส) นัดกันจัดห้องวันที่ 8 พฤษภาคมและจัดเสร็จในวันเดียวกัน ต่อมาวันที่ 9 พ.ค. มีครูที่ออกจากห้องไปในเวลา 14:00 ระบุว่าเหตุการณ์ก็ยังปกติ แต่ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 10 พค. ครูที่มาที่ห้องคนแรกพบว่า มีคนเอาซอสปรุงรส (ทราบยี่ห้อภายหลังว่าเป็นซอสเด็กสมบูรณ์) และน้ำมันพืช ซึ่งเป็นของที่เก็บไว้ในหมวดสังคม (เหลือจากออกร้านไข่เจียวงานอาเซียน) ราดตามโต๊ะ ตู้เอกสารและเก้าอี้ ของครู 3-4 ท่าน ได้แก่

วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

1.ครูสุทธิพงษ์ กล่องเก็บเอกสารและข้าวของบนโต๊ะได้รับความเสียหาย โต๊ะถูกราด

2.ครูเยาวลักษณ์ ถูกราดโต๊ะ บริเวณแจกันดอกไม้ ข้าวของบนโต๊ะ รูปรับปริญญาถูกราดด้วยซอส ตู้เก็บเอกสารใต้โต๊ะถูกราดซอสแล้วล็อกไว้ เอากุญแจไปด้วย พองัดออกมา ข้าวของด้านในซึ่งเป็นไมโครโฟน แผนการสอน และชิ้นงานนักเรียนถูกราดซอสได้รับความเสียหาย

3.โต๊ะครูวรุตม์ ถูกเอากระจกออกหายไป โต๊ะถูกราดด้วยซอส ข้าวของได้รับความเสียหายมาก บางส่วนเป็นชิ้นงานนักเรียนที่เก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นผลงานเลื่อนวิทยฐานะ ต้องขนไปทิ้ง เก้าอี้ครูอัษฎาวุฒิถูกทาด้วยน้ำมันพืช เครื่องเบญจรงค์ที่วางในห้องพักครูหายไป ตู้เก็บเอกสารถูกราดด้วยซอส ซึ่งทำให้เอกสารแผนการสอนและใบงานนักเรียนของครูสุทธิพงษ์ได้รับความเสียหาย บางตู้เอาเอกสารออกก่อนแล้วจึงราดชั้นวางของภายใน


วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

ภายหลังที่บรรดาครูในหมวดสังคมทราบเหตุก็ทยอยมาดูโต๊ะตนเอง แจ้งผู้บริหารให้ทราบ และตัดสินใจทำความสะอาด เนื่องจากต้องใช้งานในวันเปิดเทอม ซึ่งการทำความสะอาดค่อนข้างยาก เพราะซอสซึมเข้าเนื้อไม้ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนแม้ว่าจะเช็ดทำความสะอาดแล้วก็ตาม บางจุดครูก็เอาน้ำอบไทยมาพรมดับกลิ่น ฉีดสเปรย์ดับกลิ่นในห้อง

สาเหตุและผู้ที่ลงมือทำ (มี3คน เป็นครูปัจจุบัน 1 คน ศิษย์เก่า 1คน และนักเรียนปัจจุบัน 1คน) ปัจจุบันเพจทราบตัวแล้ว และครูในโรงเรียนส่วนมากก็ทราบกันแล้วเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ในโพสนี้จะยังไม่ขอเฉลย เนื่องจากรายละเอียดเยอะ เกรงว่าจะกินเนื้อที่โพสนี้จนยาวเกินไป


วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

อย่างไรก็ดี ครูหมวดสังคมที่เกี่ยวข้องก็ได้ทำบันทึกความเสียหายแจ้งให้ผอ.ทราบแล้ว ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ในขั้นตอนตั้งกรรมการสอบสวนและลงโทษผู้กระทำผิด(รึเปล่า? 555) คดีนี้นอกจากมีโทษทางวินัยแล้ว ยังเป็นคดีอาญาทำลายทรัพย์สินราชการด้วย ถึงจะโกรธเกลียดกันอย่างไร แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะเป็นการกระทำของคนพาล ไม่มีวุฒิภาวะเหมาะสมกับความเป็นครูเลย โดยเฉพาะครูโรงเรียนสวนกุหลาบ ควรจะดำรงตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ จะถือเอาว่าตนสนิทสนมกับศิษย์เก่าบางท่านที่มีอิทธิพลในโรงเรียนแล้วจะมารังแกครูท่านอื่น แล้วจะช่วยเหลือกันให้พ้นผิดคงไม่ได้ (ปัจจุบันมีแนวโน้มเป็นแบบนั้น)


 ก็หวังว่าผอ.คงจะรีบดำเนินการสอบสวนและลงโทษผู้กระทำผิดโดยเร็วนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเคสนี้จะยังมีต่ออีก2-3โพสนะครับ รอติดตามกันได้"+

วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

จากกรณีดังกล่าว ล่าสุด ผอ.โรงเรียนได้ออกมาโพสต์ข้อความเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมภาพเพื่อชี้แจ้งขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ ในการสางเรื่องดังกล่าว ว่า

วุ่นรับเปิดเทอม! แก๊งครูขี้อิจฉา ราดซีอิ้ว-น้ำมันพืชล้างแค้น

กรณีน้ำซอส....

 

1.ตั้งกรรมการสืบ สอบ
2.ลงโทษตามความผิด
...ทำแบบตรงไปตรงมา
...ยึดความถูกต้องเป็นหลัก
...ขอให้ไว้ใจ ผอ.นะครับ
...เรื่องที่ห่วงคือการเผยแพร่ภาพโดยลืมนึกถึงเยาวชนที่ต้องคำนึงถึงสิทธิของเขาตามกฎหมายสิทธิเด็ก...โปรดระวังด้วยนะ

ขอบคุณ thansettakij.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์