คุมตัวปลัด อบต.บ้านใหม่ ฝากขัง ค้านประกัน

คุมตัวปลัด อบต.บ้านใหม่ ฝากขัง ค้านประกัน

วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี นำตัวน.ส.มณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี มาขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรกในข้อหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเป็นเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 163 (4) หลังนายก อบต.บ้านใหม่และสมาชิกที่เกี่ยวข้อง ถูกตรวจสอบกรณีความผิดปกติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินไปใช้ในโครงการฝึกอบรม และศึกษาดูงานเพิ่มเติมสุขภาพในการบริหารงานของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต.บ้านใหม่ ระหว่างเดือนกันยายน 2559 ที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเชื่อมโยงคดีการซื้อบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีในพื้นที่แม่ฮ่องสอน

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับ สภ.บางแม่นาง เปิดเผยว่าตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในผู้บริหารหน่วยงานระดับท้องถิ่น เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้พยานไม่กล้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

ขณะที่นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนนัดมาฝากขังพร้อมกัน อ้างว่ามีปัญหาสุขภาพ จึงไม่เดินทางมาตามนัดฝากขัง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าไม่เป็นไปตามอ้างจะพิจารณาออกหมายเรียกตามขั้นตอนต่อไป


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์