แท็กซี่ไทยใจหล่อมากกก! เก็บกระเป๋าเงินแสนส่งคืนเจ้าของที่จำเป็นต้องใช้เงิน เพราะ..

แท็กซี่ไทยใจหล่อมากกก! เก็บกระเป๋าเงินแสนส่งคืนเจ้าของที่จำเป็นต้องใช้เงิน เพราะ..

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชื่นชมพนักงานขับรถแท็กซี่มีความซื่อสัตย์เก็บกระเป๋าที่มีเงินสดมูลค่าประมาณ 101,000 บาท ส่งคืนผู้โดยสารชาวเมียนมาร์ ซึ่งทราบภายหลังว่าเงินดังกล่าวมีความจำเป็นต่อผู้โดยสารมาก เนื่องจากจะนำไปรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายของภรรยา

นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.35 น. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเวรฝ่ายบริหารการขนส่งสาธารณะประจำการ ณ ลานจอดรถแท็กซี่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการประสานจากนายจรัญ สินศิริ พนักงานขับรถแท็กซี่ ที่ขึ้นทะเบียนประวัติไว้กับ ทสภ. หมายเลขทะเบียน 1 มก-3275 รหัส 580075 แจ้งว่าได้เก็บกระเป๋าของผู้โดยสารที่วางลืมไว้บนรถแท็กซี่โดยคาดว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารชาวเมียนมาร์ จำนวน 4 คน ที่ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ของตนโดยมีปลายทางที่ถนนเพลินจิต สุขุมวิทซอย 1

ทั้งนี้ นายจรัญ ได้นำทรัพย์สินดังกล่าวส่งให้เจ้าหน้าที่ ทสภ.ตรวจสอบและพบว่าภายในกระเป๋าบรรจุธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ รวมทั้งสิ้นประมาณ 101,000 บาท ประกอบด้วย ธนบัตร 100 ดอลล่าร์สหรัฐ จำนวน 25 ใบ ธนบัตร 10 ปอนด์สเตอร์ลิง จำนวน 10 ใบ และธนบัตรสกุลเงินจ๊าตพม่า จำนวน 275,000 จ๊าต เงินไทยจำนวน 48,511 บาท แต่ไม่พบบัตรประจำตัวหรือข้อมูลของผู้โดยสารแต่อย่างใด นายจรัญ จึงได้ฝากเงินไว้กับเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานฯ ดังกล่าวไว้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ทสภ.ได้สอบถามรายละเอียดและข้อมูลของผู้โดยสารเพื่อติดตามหาเจ้าของเพิ่มเติม นายจรัญได้แจ้งว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกันมีอาการป่วยและน่าจะมีความเดือดร้อนอย่างแน่นอน จึงได้ตัดสินใจเดินทางร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทสภ.ไปยังสุขุมวิทซอย 1 อีกครั้ง เพื่อตามหาเจ้าของทรัพย์สิน เนื่องจากจำรูปร่างและหน้าตาได้ เมื่อเดินทางไปถึงได้มีโทรศัพท์เข้ามาหานายจรัญ และสอบถามหาทรัพย์สินที่หาย ซึ่งผู้โดยสารได้ข้อมูลและหมายเลขโทรศัพท์จากกระดาษต้นขั้วที่พิมพ์จากเครื่อง Taxi Kiosk ที่เก็บไว้เป็นหลักฐานการใช้บริการ จากนั้นผู้โดยสารได้เดินทางมารับทรัพย์สินเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 จากการสอบถามผู้โดยสารที่หลงลืมทรัพย์สินดังกล่าว ชื่อ MR. WAW LAY สัญชาติเมียนมาร์ โดยได้ให้ข้อมูลว่าเงินสดที่ได้รับคืนจากนายจรัญ นั้นเป็นเงินสดที่เตรียมไว้สำหรับการเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะที่ 4 ของภรรยาด้วย ทั้งนี้ ผู้โดยสารได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้นายจรัญ เพื่อเป็นการขอบคุณในความซื่อสัตย์ในครั้งนี้

นางฉฎาณิศากล่าวในตอนท้ายว่า การที่นายจรัญ ได้เก็บทรัพย์สินคืนผู้โดยสาร ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจและน่ายกย่องในการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย โดยเฉพาะผู้โดยสารมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้เงินดังกล่าวเพื่อรักษาอาการป่วย ทสภ.จึงขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และสุจริตของ นายจรัญ สินศิริ มา ณ โอกาสนี้ อนึ่ง ทสภ. ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนไว้กับ ทสภ. โปรดเก็บสลิปบัตรการใช้บริการไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประโยชน์ในการติดตามข้อมูลสำคัญต่างๆ หากเกิดกรณีขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นกรณีหลงลืมสัมภาระหรือติดต่อร้องเรียนการให้บริการด้านอื่นๆ เนื่องจาก ทสภ.มีระบบการลงทะเบียนและฐานข้อมูลประวัติของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทันที


แท็กซี่ไทยใจหล่อมากกก! เก็บกระเป๋าเงินแสนส่งคืนเจ้าของที่จำเป็นต้องใช้เงิน เพราะ..


แท็กซี่ไทยใจหล่อมากกก! เก็บกระเป๋าเงินแสนส่งคืนเจ้าของที่จำเป็นต้องใช้เงิน เพราะ..


ที่มา: มติชน 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์