ป่วนเมืองกรุง! ระเบิดปลอมซุกกระเป๋าคาดเอว วางทิ้งในสถานีสูบน้ำกรุงเกษม!!

ป่วนเมืองกรุง! ระเบิดปลอมซุกกระเป๋าคาดเอว วางทิ้งในสถานีสูบน้ำกรุงเกษม!!

วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.สมพงษ์ ธุลารัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 2 รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณเครื่องเก็บขยะในสถานีสูบน้ำกรุงเกษม (หรือโรงควบคุมคุณภาพน้ำสี่พระยา) ถนนสี่พระยา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าเครื่องเก็บขยะ พบกระเป๋าคาดเอววางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาวางครอบไว้ แล้วกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่อีโอดีจึงเข้าตรวจสอบ พบว่าภายในเป็นสายไฟต่อกับแท่งวงจรนาฬิกา โยงเข้ากับกล่องดินสอ โดยมีผ้าเทปสีดำพันเป็นแท่ง โโยพบว่าภายในไม่มีดินระเบิดหรือวัตถุที่ก่อให้เกิดการระเบิดแต่อย่างใด จึงเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเครื่องเก็บขยะอัตโนมัตกำลังทำงานเพื่อเก็บสิ่งปฎิกูลที่มาจากคลองผดุงกรุงเกษมขึ้นมาก่อนจะลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ก็พบกระเป๋าใบดังกล่าวติดอยู่กับเครื่องเก็บขยะอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่เขตจึงได้นำกระเป๋าขึ้นมา และเมื่อเปิดดูก็พบสายไฟต่อกับแท่งวงจรนาฬิการโยงเข้ากับแท่งระเบิดจำนวน 2 แท่ง โดยมีผ้าเทปสีดำพันอยู่ จึงได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นพวกป่วนเมืองหวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเมื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์