ลุยบ่อนเตาปูน ตร.เจอโห่ไล่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 ส.ค.

พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 บก.ป. พร้อมตำรวจ บก.ป. กว่า 50 นาย นำหมายค้นศาลอาญา เลขที่ 370/2550 พร้อมแผนที่แสดงทางประตูเข้าออกในบ่อนเตาปูน 8 จุด ถ.เตชะตุงคะ แขวงและเขตบางซื่อ กทม. สภาพโดยรอบบ่อนเตาปูน มีบ้านไม้ปลูกติดกันสลับกับตึกแถว ยากต่อการจะบุกเข้าไปภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งกำลังปิดล้อมทางเข้าออกจนครบ 8 จุด แต่ละจุดมีประตูเหล็กล็อกด้วยกุญแจขนาดใหญ่ ด้านบนมีลวดหนามปิดกั้น


ทาง พ.ต.อ.วรายุทธนำกำลังชุดแรกเข้าไปในตึกแถว

เลขที่ 502/42 มีนางลัดดา กลิ่นกุล อายุ 38 ปี เป็นผู้เช่าอาศัย เดินทะลุเข้าด้านหลังพบประตูเหล็กบานเลื่อนล็อกกุญแจไว้ เจ้าหน้าที่จึงให้นางลัดดานำกุญแจ มาไขเปิดประตู แต่นางลัดดาอ้างว่าไม่มี ตำรวจจึงต้องใช้ ชะแลงงัดประตูพบชาย 1 คน และหญิง 8 คน วิ่งสวนออกมา ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวน ส่วนชั้นในพบบ้านไม้ 2 ชั้น ด้านหลังมีประตู เมื่อเปิดออกปรากฏว่าเป็นพื้นที่โล่งมีบ้านไม้ล้อมรอบเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส


ตรวจสอบโดยรอบพบประตูเหล็กมีข้อความว่าห้ามผ่าน

ด้านบนมีลวดหนามขึง มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ รวมตัวกว่า 50 คน โห่ร้องขับไล่และปิดกั้นประตูไม่ให้ออกจากพื้นที่ ขณะนั้นมีสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวต่างขอร้องชาวบ้านให้เปิดประตู กว่าจะตกลงกันได้ก็ใช้เวลาในการเจรจานานกว่า 30 นาที ชาวบ้านจึงเปิดประตูให้ ผู้สื่อข่าวออกมา ส่วนตำรวจยังตรึงกำลังไว้ที่เดิม และยังมีชาวบ้านยังคงปักหลักขับไล่โห่ร้องตลอดเวลา ต่อมาตำรวจเห็นท่าไม่ดีเกรงจะเกิดเหตุปะทะจึงสั่งถอนกำลัง


พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ กล่าวว่า

ทาง บก.ป. ได้รับร้องเรียนว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนเตาปูน จึงนำกำลังมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุกลับพบอุปสรรคการเข้าพื้นที่ ทางเข้าออกถูกปิดอย่างมิดชิด ทั้งถูกชาวบ้านต่อต้าน ซึ่งเป็นธรรมดาเมื่อตำรวจจับบ่อนการพนันก็ย่อมมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่พอใจ วันนี้เข้ามาได้แค่ชั้นในควบคุมผู้ต้องสงสัยได้เพียง 9 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 8 คน ได้ส่งตัวไปทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป

ส่วนจะมีการฟ้องร้องนั้นก็ต้องพิสูจน์

ตำรวจทำตามหน้าที่ไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร ขณะเข้าตรวจค้นได้ประสานกับตำรวจท้องที่ สน.เตาปูน นำโดย พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ สุมิตนันท์ ผกก.สน.เตาปูน พร้อมกำลังเข้าร่วมในการตรวจค้นครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์