อ.อ๊อด ส่งผลตรวจกระทะเทพให้สคบ.เเล้ว

อ.อ๊อด ส่งผลตรวจกระทะเทพให้สคบ.เเล้ว


คืบหน้ากรณีกระทะยี่ห้อโคเรียคิง (Korea King) ที่ประกาศขายในราคาสูง ก่อนมีคนเปิดเผยว่าในประเทศสิงคโปร์ขายกระทะยี่ห้อนี้ใบละไม่ถึง 600 บาท  โดยโคเรียคิงได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าเป็นกระทะคนละเกรดกัน จน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ประกาศนำกระทะโคเรียคิงรุ่นเพชร มาพิสูจน์ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ว่าเคลือบอะไรบ้าง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. รศ.ดร.วีรชัย ได้แถลงวิธีตรวจสอบทางเคมี กระทะโคเรียคิง หลังรายงานผลกับ สคบ. โดยระบุตรวจสอบกระทะโคเรียคิง 3 ส่วน คือ ส่วนของวัสดุกระทะว่าเป็นโลหะชนิดไหน เบื้องต้นพบว่า ไม่ใช่ธาตุเหล็กแต่เป็นอลูมิเนียม

ตรวจสอบสารที่ฉาบบนเนื้อกะทะพบว่า เป็นพอลิเมอร์ หรือ เทฟล่อน ที่ใช้เคลือบกระทะทั่วไป และอยู่ระหว่างรอผลการทดสอบ จำนวนชั้นและชนิดสารที่เคลือบว่าเป็นไปตามโฆษณาหรือไม่ ก่อนทำหนังสืออย่างเป็นทางการรายงานผลการตรวจสอบทั้ง 3 ส่วนให้กับสำนักคณะกรรมกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในวันที่ 16 พ.ค. นี้

นักวิชาการรายนี้เปรยว่า สารเคลือบกระทะอาจไม่ถึง 8 ชั้น เเละยืนยันว่า การตรวจสอบใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงได้รับการยอมรับในวงกว้าง


ทั้งนี้ผลการตรวจสอบ สคบ.จะเป็นผู้แถลงผลทั้งหมด เนื่องจากต้องรวบรวมผลการตรวจสอบของ 2 หน่วย ประกอบด้วย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ที่ดูเรื่องวัสดุใช้ทำกระทะและกรมวิทยาศาสตร์บริการที่ตรวจสอบเรื่องความเป็นพิษของสารที่หลุดออกมาขณะประกอบอาหาร เมื่อได้รับผลตรวจแล้ว สคบ.จะส่งให้คณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรงพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ก่อนแถลงผลภายในสัปดาห์นี้

Cr:: posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์