ด่วน!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้าวันนี้ ขณะโสมขาว ออกโรงประณามสนั่น!!!

ด่วน!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้าวันนี้ ขณะโสมขาว ออกโรงประณามสนั่น!!!

รัฐบาลเกาหลีใต้และรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ได้ประณามการกระทำของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นได้ยื่นเรื่องประท้วงต่อเกาหลีเหนือ

 

 

 

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธที่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ในช่วงเช้าวันนี้ โดยยิงจากฐานยิงใกล้กับเมืองคูซอง ในจังหวัดเปียงอันเหนือ

ด้านนายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในการแถลงข่าวเช้านี้ว่า การยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือเกิดขึ้นเมื่อเวลา 5.28 น.ตามเวลาญี่ปุ่น โดยยิงจากทางชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือ และลอยอยู่เหนือน่านฟ้าเป็นระยะทางประมาณ 800 กิโลเมตร เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ก่อนตกลงในทะเลญี่ปุ่น ตรงจุดที่ห่างจากทางตะวันออกของเกาหลีเหนือประมาณ 400 กิโลเมตร บริเวณนอกเขตเศรษฐกิจพิเศษที่เป็นน่านน้ำของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายสุกะไม่ได้ระบุว่า การยิงขีปนาวุธดังกล่าวประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว โดยย้ำว่ารัฐบาลยังคงอยู่ระหว่างการวิเคราะห์เรื่องนี้ ขณะที่แหล่งข่าวรัฐบาลญี่ปุ่นเผยว่า รัฐบาลกำลังวิเคราะห์ว่าขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงเช้านี้อาจเป็นชนิดใหม่

การยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือในเช้าวันนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นายมูน แจ อิน ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยนายมูนได้ให้คำมั่นว่าจะทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้เพื่อสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ที่จะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ การยิงขีปนาวุธยังมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่การประชุมนานาชาติระยะเวลา 2 วันจะเปิดฉากขึ้นที่กรุงปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมแผนริเริ่มของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการขยายเส้นทางเศรษฐกิจและการค้าตามรอยเส้นทางสายไหมในอดีต


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์