แม่ร่ำไห้กอดศพ “น้องน้ำหนึ่ง” ครั้งสุดท้าย เผยสลดลูกสาวไม่มีโอกาสไปโรงเรียนแล้ว!

แม่ร่ำไห้กอดศพ “น้องน้ำหนึ่ง” ครั้งสุดท้าย เผยสลดลูกสาวไม่มีโอกาสไปโรงเรียนแล้ว!

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค. ที่ศาลานิลดำ วัดราษฎร์บำรุง(หงอนไก่) ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นศาลาที่ครอบครัวบุญงามและญาติๆ ได้จัดเตรียมไว้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของเด็กหญิงโยษิตา บุญงาม หรือ น้องน้ำหนึ่ง อายุ 4 ปี ที่เสียชีวิตจากการเดินพลัดตกลงไปในท่อบำบัดน้ำเสีย ของโครงการเคหะเอื้ออาทรวัดหงอนไก่ หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครนั้น เมื่อทางนายรัชชานนท์ บุญงาม อายุ 40 ปี คุณพ่อของน้องน้ำหนึ่ง ได้รับศพลูกสาวออกมาจากโรงพยาบาลศิริราช และมาถึงศาลาสวดศพ ก็มีแต่เสียงร้องไห้ระงมไปทั่ว โดยเฉพาะนางสาวสุมามาศ จันทร์อิน อายุ 34 ปี คุณแม่ของน้องน้ำหนึ่ง ที่ยังรับไม่ได้ต่อการจากไปของลูกสาวคนเล็ก ส่งเสียงร้องไห้แทบจะขาดใจตาม จนเป็นลมล้มพับ พอฟื้นขึ้นมาได้ก็ขอเข้าไปดูศพลูกใกล้ๆ ทำให้ญาติๆ ต้องช่วยกันพยุงร่างกายที่ไร้เรี่ยวแรงของคนเป็นแม่เข้าไปดูหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเมื่อเห็นหน้าน้องน้ำหนึ่ง ทั้งพ่อและแม่ ตลอดจนญาติพี่น้อง รวมถึงผู้ที่มาร่วมในงาน ก็ปล่อยน้ำตาออกมาอย่างกลั้นไม่อยู่ โดยคนเป็นแม่ได้แต่นั่งหมดแรงกอดศพลูกสาวของตนเอง และขอร้องว่าให้ตนได้อยู่กับลูกนานๆ ขอให้ได้นั่งกอดลูกไปแบบนี้เรื่อยๆ

ทางด้านของนายรัชชานนท์ฯ พ่อของน้องน้ำหนึ่งนั้น ก็ได้นำรูปพร้อมกับกระถางธูป ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องน้ำหนึ่งในที่เกิดเหตุ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ของวัดราษฎร์บำรุง เป็นผู้กระทำพิธีให้ ในขณะที่ทางด้านของประธานโครงการฯ ผู้รับผิดชอบในฐานะนิติบุคคลนั้น ก็ยังเก็บตัวเงียบไม่ออกมาแต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.วิเชียร ประทุมรัตน์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ในด้านการเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำนั้น คงต้องรอให้ผ่านพ้นช่วงของความโศกเศร้าเสียใจไปก่อน ซึ่งระหว่างนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เหล็กกล้า สารวัตรเวรสอบสวนฯ ไปรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆ มา แล้วรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าจะไม่มีใครหลบหนีไปไหน แม้แต่ประธานโครงการฯ ที่เป็นผู้รับผิดชอบทางนิติบุคคล ซึ่งเมื่อได้หลักฐานตามเอกสารครบถ้วนก็จะเรียกมาสอบปากคำ โดยจะดำเนินการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่ถ้าบุคคลใดไม่มาตามคำสั่งของตำรวจก็จะต้องมีการออกหมายจับต่อไป

ส่วนนางเตือนใจ สีหิน อายุ 49 ปี ป้าของน้องน้ำหนึ่ง บอกว่าน้องน้ำหนึ่งเป็นเด็กร่าเริง ฉลาดมาก พูดเก่งน่ารัก เมื่อ 2 วันก่อน พ่อกับแม่ของเขาก็ได้พาไปหาที่บ้านจ.นนทบุรี ซึ่งตนพอทราบข่าวความรู้สึกตกใจพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเพราะเด็กไปเร็วเกิน ไม่คาดคิดมาก่อนว่าครอบครัวของเราจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนรู้สึกสงสารแม่เด็กเป็นอย่างมากซึ่งกินไม่ได้นอนไม่หลับเหมือนคนคุมสติไม่อยู่เลยในช่วงนี้

สำหรับศพของเด็กหญิงโยษิตา บุญงามนั้น จะทำการสวดบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลานิลดำ วัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่) ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นเวลา 3 คืน ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจยิ่งขึ้นไปอีกว่า ตามความตั้งใจของพ่อแม่ที่วันนี้จะพาลูกสาวไปซื้อชุดนักเรียน เพื่อเตรียมเข้าโรงเรียนอนุบาลคลองมะเดื่อในสัปดาห์หน้านี้ แต่น้องน้ำหนึ่งก็ไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียนแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์