เจอแล้วซากเครื่องบินหัวทิ่มตกอยู่ในเหวลึก

เจอแล้วซากเครื่องบินสาบสูญป่าเขาใหญ่หลังค้นหามา 16 วัน

หัวทิ่มปักก้นเหวหุบเขายายคล้อ “มวกเหล็ก-สระบุรี” ทหารถอนกำลังกลับเหลือบเห็นโดยบังเอิญ ทุ่มเต็มที่เก็บกู้วันนี้ ส่วนการหาตัว 'คนหาของป่า' ไขปริศนาฝังศพนักบิน-อำพรางซาก พบชื่อเดียวถึง 3 คน แถมเป็นเพื่อนกัน บุกบ้านสอบข้อมูลรายแรก ลั่นไม่เคยรู้จักทนายความ สงสัยเข้าใจผิด ยินดีแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนที่เหลือ 2 คน เตรียมไล่เบี้ยวันหลัง 
 
ความคืบหน้าเบาะแส 2 นักบิน

นายภาคิน ไทยถนอม และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ที่ขับเครื่องบินฝึก CESSNA 172 แบบ 4 ที่นั่งหายอย่างลึกลับในป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขตรอยต่อ 3 จังหวัด สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ย่างเข้าสู่วันที่ 16 ถือว่าเขม็งเกลียวเข้ามาทุกที แล้ว

โดย 2-3 วันที่ผ่านมา 'เดลินิวส์' เพียงฉบับเดียวพบข้อมูลว่า

'หนุ่มหาของป่า' ติดต่อทนายความให้ประสานญาตินักบินเพื่อขอรับเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท อ้างว่าพบซากเครื่องบินและฝังศพนักบินในป่าไปแล้ว ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันว่ามีเค้าความจริง ทำให้ญาติ ๆ มีความหวังและเรียกร้องให้คนหาของป่ารีบติดต่อด่วน ยินดีมอบรางวัลให้ปราศจากเงื่อนไขและไม่ติดใจเอาความ
 
ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ส.ค.

พล.ต.ต.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบก.ภ.จว. นครนายก กล่าวว่า หลังจากทราบข้อมูลว่ามีคนหาของป่าพบเบาะแส 2 นักบินและซากเครื่องบินในป่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.นครนายก ไปหาทนายความพูดคุยกันแล้วได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริง ขณะนี้รอเพียงคนหาของป่าชื่อ ประเสริฐ ติดต่อมาเท่านั้นทุกอย่างคงคลี่คลาย ขอให้เห็นแก่มนุษยธรรมและคิดถึงหัวอกคนเป็นพ่อแม่บ้าง  ซึ่งญาติของ 2 นักบินยินดีมอบเงินรางวัลจำนวน 1.2 ล้านบาทให้ทันทีโดยปราศจากเงื่อนไข
 
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.โสณกุญช์ นำชุดสืบสวนออกหาเบาะแสทราบว่า

ชาวบ้านที่มีอาชีพหาของป่าชื่อ ประเสริฐ จำนวนถึง 3 คน คือ นายประเสริฐ ห้วยมะโกรก นายประเสริฐ ดีเสียง ไม่ทราบอายุ ทั้งคู่พักอยู่หมู่ 3 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก อีกคนชื่อ นายประเสริฐ วิถี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.นาหินลาด โดยเจ้าหน้าที่ไปพบ นายประเสริฐ วิถี เป็นคนแรกเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยนายประเสริฐ พร้อมจะแสดงความบริสุทธิ์ใจท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มานั่งล้อมวงฟังการพูดคุยอย่างใกล้ชิด
 
ทั้งนี้ นายประเสริฐ ยอมรับว่า ตกใจมากเห็นข่าวลงชื่อคล้ายกับตน

แม้ไม่มีนามสกุลก็รู้สึกไม่สบายใจ ตนมีอาชีพหาของป่าและพรานป่ามานานกว่า 20 ปี พักหลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพก็เลิกอาชีพนี้ไป ส่วนตัวไม่เคยรู้จักทนายความ ที่มาให้ข่าวและไม่ได้เข้าป่ามานานแล้ว แต่มีเพื่อนชื่อ ประเสริฐ เหมือนกันอีก 2 คน เคยเข้าป่าด้วยกัน ไม่ทราบว่ารู้เห็นหรือเปล่า เท่าที่เจอหน้าคุยในช่วง 3-4 วันนี้ไม่เห็นอีก 2 คน พูดถึงเรื่องเครื่องบินตกหรือศพนักบินบ้างเลย อาจเป็นความเข้าใจผิดกันก็ได้ อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนจะออกตามหา นายประเสริฐ อีก 2 คนที่เหลือในวันที่ 25 ส.ค. เพื่อสอบถามข้อมูลเพื่อความกระจ่างต่อไป
 
ในส่วนของการค้นหาทั่วพื้นที่ จ.สระบุรี วันเดียวกันนี้

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี สั่งระดมหน่วยกู้ภัย ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ออกค้นหาทุกตารางนิ้วอีกครั้งระหว่างแนวเขาบ้านลำบัวทอง-เขาสามหลุม-ถ้ำพระโพธิสัตว์ เขตติดต่อ อ.มวกเหล็ก และ อ.แก่งคอย ในรัศมีวงกว้าง 500 เมตร โดยอาศัยข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญค้นทั่วป่า แต่สุดท้ายทีมงานทุกคนก็คว้าน้ำเหลวเหมือนเคย ไม่เจอร่องรอยอะไรในป่าแม้แต่น้อย ในที่สุดทีมงานก็ล่าถอยออกมาด้วยความเหนื่อยล้ากันทั่วหน้า
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า มีข่าวดีพบซากเครื่องบินที่หายสาบสูญถึง 16 วันแล้ว

โดยระหว่างทหารจังหวัดทหารบกสระบุรีที่ร่วมค้นหา 2 นักบินถอนกำลังกลับที่ตั้งช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เดินผ่านเทือกเขาสูงและหุบเขายายคล้อ ต.มวกเหล็กใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี บังเอิญเหลือบเห็นซากเครื่องบินเล็กหัวทิ่มปักอยู่ก้นเหว หางชี้ฟ้า แต่ไม่สามารถลงไปเก็บกู้ได้และไม่ทราบชะตากรรม 2 นักบิน เพราะใกล้ค่ำ ทุกคนเกรงจะเป็นอันตราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วและตั้งแต่เช้าวันที่ 25 ส.ค. จะระดมทีมค้นหาเก็บกู้ซากต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์