กรรมตามสนอง! ดร.จุฬาฯนอนคุก! ไร้ญาติเหลียวแลยื่นประกัน

กรรมตามสนอง! ดร.จุฬาฯนอนคุก! ไร้ญาติเหลียวแลยื่นประกัน


9 พ.ค.60 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธงชัย โตเจริญ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ควบคุมตัว รศ.ดร.หรือ นายสวัสดิ์ แสงบางปลา อายุ 79 ปีเศษ อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จำนวน 541 ล้านบาท และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน จำนวน 64 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อประมาณปี 58 - 60 ผู้ต้องหานี้ ได้หลอกลวงกลุ่มอาจารย์จุฬาฯ ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ เพื่อให้มาร่วมลงทุนซื้อโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) ที่นายสวัสดิ์หลอกลวงให้เชื่อว่า ได้โควตามาจริง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1,400 ล้านบาท มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 20 พ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานบุคคลเพิ่มอีกหลายปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากรกับการตรวจสอบหลักฐานทางการเงิน และอื่นๆ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง หากได้รับการประกันตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ หลังจากเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ทั้งนี้ ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงเตรียมนำนายสวัสดิ์ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสามารถจับกุม และได้ฝากขังผู้ต้องหาสาวไปก่อนหน้านี้แล้ว 3 คน คือ น.ส.จิรัชญา หรือไข่เจียว คุณยศยิ่ง อายุ 24 ปีเศษ ชาว จ.ชลบุรี และ น.ส.ภวิษย์พร ใบเกตุ อายุ 29 ปีเศษ กทม.ซึ่งเป็นคนรักกัน ซึ่งถูกตั้งข้อหาร่วมการฟอกเงิน โดย น.ส.จิรัชญา ได้รับโอนเงินจากนายสวัสดิ์ ประมาณ 40 ล้านบาท แล้วนำเงินไปเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ไปเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา และได้คัดค้านการให้ประกันตัวเช่นเดียวกัน

และ น.ส.เมธวัชร์ หรือพชกร คนมั่น อายุ 32 ปี สาวหล่อ ได้ยื่นฝากขังครั้งแรกข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน ไปเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาสาวทั้ง 3 คนด้วย เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือ เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานซึ่งปัจจุบัน ผู้ต้องหาทั้งสาม ถูกคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง


CR.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์