เจอฝนแน่! อุตุเตือน50จว.ทั่วปท.รับพายุฤดูร้อนถล่ม กรุงก็ไม่รอด!!

เจอฝนแน่! อุตุเตือน50จว.ทั่วปท.รับพายุฤดูร้อนถล่ม กรุงก็ไม่รอด!!

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 5 พ.ค.2560 ในช่วงวันที่ 5-7 พ.ค.2560 ระบุว่าประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่า และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกบางแห่งโดยเฉพาะภาคเหนือ ทำให้อากาศคลายความร้อนลง ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

วันที่ 5 พ.ค. จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในภาคเหนือ : บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี

ภาคกลาง : บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 6-7 พ.ค. พายุฤดูร้อนยังคงปกคลุมบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคกลาง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก พายุฤดูร้อนจะลดลง

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์