ปรษณีย์ขอโทษส่งจม.ล่าช้าทำเสียสิทธิ์รับทุนเรียนต่อ

ปรษณีย์ขอโทษส่งจม.ล่าช้าทำเสียสิทธิ์รับทุนเรียนต่อ

เมื่อวันที่ 4พ.ค.60 จากกรณีที่นางสุชาดา พรมทา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.2 บ้านหนองจิก ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านโลกออนไลน์ว่าไปรษณีย์สาขาอำเภอหนองหงส์ ส่งจดหมายยื่นขอรับทุนเรียนล่าช้าเป็นเวลานานเกือบครึ่งเดือน ทำให้นายสุชัย พรมทา อายุ 19 ปี
ลูกชายที่กำลังจะไปศึกษาต่อที่คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต้องเสียโอกาสยื่นขอทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ เพราะเลยเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด เพราะหากลูกชายได้ทุนเรียนก็จะแบ่งเบาภาระครอบครัวได้ถึงเทอมละ 15,000 บาท

นางสุชาดา กล่าวว่า ที่ออกมาเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์เพราะต้องการให้เป็นเคสตัวอย่าง เกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะเอกสารบางอย่างมีความสำคัญมากกับผู้รับ และอยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รอบคอบและรวดเร็วมากกว่านี้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นตนไม่ติดใจเอาเรื่องประกอบกับทางไปรษณีย์ก็ได้มาชี้แจงและขอโทษกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

ขณะที่หัวหน้าไปรษณีย์บุรีรัมย์ ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่พร้อมกับหัวหน้าไปรษณีย์สาขาหนองหงส์ เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงที่บ้านผู้ร้องทันที ซึ่งทางผู้ร้องก็ให้ข้อมูลว่าเป็นเรื่องจริง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เอกสารที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ส่งมาเป็นจดหมายธรรมดาไม่ได้ลงทะเบียน จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าจดหมายมาถึงปลายทางวันไหน และการนำส่งจดหมายผิดพลาดหรือล่าช้าที่ขั้นตอนไหน อย่างไรก็ตามถึงแม้จะยังตรวจพิสูจน์ไม่ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นผิดพลาดอย่างไร ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีในลักษณะนี้อีก


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์