ในใจผมมีแต่เรื่องคนจน! บิ๊กตู่ ขอปชช.อดทนอีกนิด

ในใจผมมีแต่เรื่องคนจน! บิ๊กตู่ ขอปชช.อดทนอีกนิด

2 พ.ค.2560 เวลา 13.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดยกล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทยตอนนี้ว่า เเนวโน้มตัวเลขเศรษฐกิจกำลังดีขึ้น รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐานราก โดยยังมีประชาชนที่ยังมีรายได้น้อย เเม้จะมีการปรับโครงสร้างประเทศทั้งใหญ่ กลาง เล็กเเล้วก็ตาม

โดยรัฐบาลมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข จัดระเบียบใหม่ทั้งหมด เพื่อทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เร่งที่ประชุมให้ดูเเลภาคการเกษตร ผู้ประกอบอาชีพอิสระเเละผู้มีรายได้น้อยเเล้ว เเต่ก็ยังติดข้อกฎหมายอยู่มาก รัฐบาลทำมาเเล้วสองปี ปีนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องสานต่อ

"มีหลายเรื่องที่จะต้องแก้ไข จะต้องมีการจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด ขอให้ประชาชนอดทนกับเราสักนิด อย่ามองว่ารัฐบาลนี้ไม่แก้ไขปัญหาอะไรเลย การแก้ปัญหาที่ประชาชนมองคือ เงิน รายได้ที่จะเข้าครอบครัวของเขา เรื่องนี้ผมเข้าใจ แต่การจะทำอย่างนั้น รัฐบาลจะต้องทำหลายด้านด้วยกัน เพราะจะมีผลกระทบเชื่อมโยงกัน ผมอยากให้แรงงานมีรายได้สูงขึ้น แต่เมื่อรายรับยังไม่ได้ การลงทุนยังมีปัญหาเพราะการลงทุนโลกมีปัญหา ทำให้มีผลกระทบทั้งสิ้น มันยากที่ประเทศเราไม่เหมือนประเทศอื่น ทุกคนจะต้องยอมรับ เรามีศักยภาพเยอะ สิ่งที่เป็นปัญหาคือเรื่องความเข้าใจ การบิดเบือนต่าง ๆ

....ผมยืนยันว่า ผมมีความเป็นห่วงผู้มีรายได้น้อยมากที่สุด ในใจผมมีแต่เรื่องคนจน เพราะผมรู้ว่าคนจนเป็นอย่างไร ผมก็ไม่ใช่คนร่ำรวยมาก่อน ถ้าเราไม่ได้มีมรดกติดตัวมา ไม่รู้ว่าจะหาเงินมาได้อย่างไรเหมือนกัน ดังนั้นรัฐบาลจะต้องสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เขา สิ่งที่รัฐบาลทำก็ใช้เงินมูลค่ามากเป็นแสนล้าน เราจำเป็นต้องนำงบประมาณมาใช้ในทุกเรื่อง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเรื่องการทุจริตและเรื่องประสิทธิภาพข้าราชการว่า เรื่องดังกล่าวต้องรื้อใหม่หมด เป็นงานที่หนัก แต่ก็ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในสิ่งเหล่านี้ โดยใช้เวลาที่มีอยู่ทำงานให้เต็มที่ ทั้งในเรื่องที่เรียกร้องสิ่งที่เป็นไปได้ยาก หรือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้


CR.prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์