ผวจ.แม่ฮ่องสอน พ้อ “ผมยอมเจ็บปวดเพื่อให้สังคมอยู่ได้”

ผวจ.แม่ฮ่องสอน พ้อ “ผมยอมเจ็บปวดเพื่อให้สังคมอยู่ได้”

2 พ.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางมารายงานตัวต่อนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย หลังมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่กระทรวงในระหว่างการสอบสวนคดีซื้อบริการเยาวชนที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ นายสืบศักดิ์เข้ารายงานตัวต่อนายกฤษฎาทันทีที่มาถึง โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมหารือ โดยใช้รายงานตัวประมาณ 10 นาที

นายสืบศักดิ์ กล่าวภายหลัง ว่า ปลัดกระทรวงได้มอบหมายให้ตนทำแผนพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ ส่วนเรื่องคำสั่งย้ายได้ระบุกับปลัดกระทรวงมหาดไทยว่ายอมเจ็บปวดเพื่อให้ระบบอยู่ได้ ซึ่งการที่ตนออกมาจากพื้นที่จะทำให้เกิดอิสระในการสอบสวบ และตนก็ยินดีที่จะออกมาเพื่อให้ทุกอย่างอิสระ เกิดความโปร่งใส ยืนยันว่าตนไม่เคยประพฤติชั่วเช่นนั้น อีกทั้งขณะนี้กระบวนการตรวจสอบของกระทรวงมหาดไทยก็ยังไม่เสร็จสิ้น หรือมีข้อสรุปว่าตนทำผิด อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนอีก เพราะตนได้พูดไปหมดแล้ว และอยู่ในระหว่างการสอบสวน ขอให้สื่อมวลชนไปหาข้อเท็จจริง และไม่ต้องโทรหาตน ต่อจากนี้จะปฏิบัติงานตามที่ปลัดกระทรวงมอบหมาย และไม่ว่าผลสอบจะออกมาอย่างไรก็พร้อมยอมรับทุกอย่างเสมอ

"ความจริงก็คือความจริง ขอให้ความจริงได้ปรากฏก่อนแล้วค่อยบอกว่าใครถูกใครผิด ตอนนี้ขอให้สื่อมวลชนไปหาความจริงก่อน ผมยอมเจ็บปวดเพื่อให้สังคมอยู่ได้ ซึ่งนี่จะเป็นบทเรียนของสังคมที่จะเรียนรู้ต่อไป" นายสืบศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าเคยตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ว่าฯได้อย่างไร นายสืบศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องข้อสังเกตอยากให้สื่อมวลชนไปหาข้อสังเกตเอาเองว่าทำไมจึงเกิดขึ้น ตนก็อยากถามสื่อมวลชนกลับว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะสื่อมวลชนเป็นคนพุ่งเป้ามาที่ตน

ด้านนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการมีคำสั่งย้ายดังกล่าวว่า เป็นการย้ายชั่วคราว 30 วัน โดยมอบหมายให้ทำงานแผนพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ ทั้งนี้ ต้องรอกระบวนการสอบสวน โดยคณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทย ต้องสอบปากคำคนที่อ้างว่า เป็นผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานราชการที่ดูแลพยานดังกล่าวซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ว่าราชการไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว ขอให้หน่วยงานใดก็ตามเร่งสอบสวนเพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฏโดยเร็ว เช่น จะเสนออัยการส่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ก็ขอให้ส่งเลย ซึ่งขณะนี้ทางผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอนไม่ได้กังวลใจตรงนี้ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์